Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường làm việc với Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam
Lượt xem: 346
CTTĐT - Chiều 7/5/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam do ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Lào Cai.

Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Lao động Thương binh&Xã hội, Du lịch, Nông nghiệp&Phát triển Nông thôn và Ban Quản lý Khu kinh tế; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, cũng như các lĩnh vực đang ưu tiên thu hút đầu tư như công nghiệp, nông nghiệp, kinh tế cửa khẩu, du lịch và những chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư trong khu kinh tế, ngoài khu kinh tế. Đồng thời nhấn mạnh, với vị trí là trung tâm kết nối dọc của hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, kết nối ngang Đông - Tây giữa các tỉnh biên giới phía Bắc giáp Trung Quốc, Lào Cai đã và đang phát huy tốt vai trò “cầu nối” kinh tế, văn hóa, mở ra không gian phát triển rộng lớn và đầy tiềm năng cho vùng và cả nước.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường đã giới thiệu khái quát những tiềm năng, lợi thế của tỉnh

Trong thời gian qua, tỉnh đã phát huy những tiềm năng, lợi thế đó, Lào Cai quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh và cùng đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, các thành phần kinh tế đầu tư vào tỉnh. Đặc biệt, những năm qua, tỉnh chú trọng phát triển hạ tầng giao thông, nhất là giao thông kết nối... Cùng với việc chuyển đổi trên nhiều lĩnh vực, Lào Cai có nhiều điều kiện thuận lợi và dự địa về biến sâu khoáng sản, chế biến sâu nông sản gắn với thị trường, phát triển thương mại - kinh tế du lịch, đầu tư lĩnh vực y tế, giáo duc…cũng như các chính sách ưu đãi, mặt bằng và hạ tầng, để đáp ứng các nhà đầu tư, đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Hiện, doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai chủ yếu là doanh nghiêp nhỏ, siêu nhỏ, nên tỉnh mong muốn có các doanh nghiệp đủ lớn trong nước cùng tham gia để kết nối, hợp tác với doanh Trung Quốc nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại - dịch vụ, xuất - nhập khẩu hàng hoá, dịch vụ logictic, du lịch…

anh tin bai

Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam giới thiệu khái quát về Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Tại buổi làm việc, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam cho biết: Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam hiện có 60 thành viên là Chủ tịch Hiệp hội các tỉnh trong nước, cũng là các doanh nghiệp lớn trong cả nước ở các lĩnh vực. Đồng thời bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp là thành viên Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp, kinh tế cửa khẩu, tổng kho hàng hoá, nông nghiệp, nhà ở xã hội, trường học quốc tế, sân gôn… Đề nghị sau buổi làm việc hôm nay, Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam mong muốn sẽ sớm có hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lào Cai và các doanh nghiệp hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

anh tin bai
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường chụp ảnh kỉ niệm cùng các thành viên Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường khẳng định: Tỉnh Lào Cai luôn hoanh nghênh và tạo mọi điều kiện cho các doanh nghiệp của Hội đồng Doanh nghiệp gia đình Việt Nam nói riêng và doanh nghiệp trong nước, quốc tế đến tìm hiểu, trao đổi thông tin và đầu tư kinh doanh hiệu quả tại tỉnh./.

Linh Vũ

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1