Số người thương vong và mắc kẹt trong động đất tại Đài Loan tăng lên hơn 1.000
Lượt xem: 40
Số người thương vong và mắc kẹt trong trận động đất xảy ra sáng 3/4 tại đảo Đài Loan (Trung Quốc) vẫn tiếp tục tăng. Theo số liệu thống kê mới nhất của cơ quan cứu hỏa hòn đảo, đã có 10 người thiệt mạng, hơn 934 người bị thương và hơn 56 người bị mắc kẹt. 

Cơ quan cứu hỏa và truyền thông Đài Loan cũng cho biết, các trường hợp tử vong và mắc kẹt đều ở huyện Hoa Liên, nơi gần tâm chấn của trận động đất.

Cựu Giám đốc Trung tâm dự báo địa chấn thuộc cơ quan khí tượng Đài Loan Quách Khải Văn mô tả trận động đất mạnh sáng 3/4 có năng lượng tương đương với khoảng 32 quả bom nguyên tử.

anh tin bai
Một tòa nhà bị phá hủy sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan hôm 4/4. Ảnh Reuters

Trong khi đó, theo Giám đốc trung tâm này Ngô Kiện Phú, vì trận động đất xảy ra ở vị trí nông và gần đất liền nên khắp Đài Loan đều có thể cảm nhận được và có thể sẽ có nhiều dư chấn mạnh hơn nữa. Ông cho biết, trận động đất mạnh 7,2 độ được xác định là trận động đất chính nhưng vẫn có thể xảy ra dư chấn mạnh 6,5-7 độ trong 3-4 ngày tới. Tính đến 1h chiều ngày 3/4, đã có hơn 60 trận dư chấn được ghi nhận trên toàn đảo Đài Loan.

Truyền thông hòn đảo cho biết, ít nhất 8 máy bay chiến đấu F-16 đã bị hư hại nhẹ tại một căn cứ không quân ở Hoa Liên. Đây là lần đầu tiên thảm họa thiên nhiên khiến căn cứ không quân và máy bay chiến đấu của Đài Loan bị hư hại. Trong khi đó, các nhà máy điện hạt nhân trên hòn đảo vẫn hoạt động bình thường.

Truyền thông vùng lãnh thổ này cũng dẫn lời bà Mã Quốc Phượng, nghiên cứu viên Viện Khoa học Trái đất thuộc Viện nghiên cứu hàng đầu Đài Loan Academia Sinica, cho biết năm 1920 đã từng xảy ra một trận động đất 8 độ ở Hoa Liên, không loại trừ khả năng nó sẽ xảy ra lần nữa trong tương lai. Theo bà, sẽ rất khó dự đoán khi nào trận động đất lớn như vậy xảy ra, điều quan trọng là hòn đảo này phải chuẩn bị sẵn tinh thần, nhằm giảm thiệt hại động đất xuống mức thấp nhất.

Theo Vov.vn

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1