Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Khương
Lượt xem: 142
Chiều 16/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Mường Khương về kết quả thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Mường Khương đã báo với Thường trực Tỉnh ủy về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện trung bình đạt 7,02%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, quan tâm phát triển nông nghiệp hàng hóa gắn với thu hút các doanh nghiệp chế biến sâu sản phẩm. Công tác giảm nghèo được thực hiện có hiệu quả, tỷ lệ hộ nghèo của huyện hiện còn 33,19%, bình quân giảm 6,46%/năm, bằng 108% mục tiêu đại hội.

Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm, an ninh quốc phòng được giữ vững, công tác đối ngoại được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ngành đóng góp nhiều ý kiến để huyện Mường Khương khắc phục những tồn tại, hạn chế. Trọng tâm trong việc tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương; nâng cao thu nhập bình quân đầu người; giảm nghèo; xây dựng nông thôn mới. Phát huy hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong ghi nhận những kết quả nổi bật huyện Mường Khương đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Nhấn mạnh đến các nhóm giải pháp và lộ trình để Mường Khương tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế, theo đồng Bí thư Tỉnh ủy, Mường Khương cần tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trong phát triển nông, lâm nghiệp; bảo tồn bản sắc văn hóa; củng cố quốc phòng, an ninh và thực hiện tốt các vấn đề biên giới.

Đối với một số đề nghị của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Mường Khương phát huy tinh thần chủ động, linh hoạt trong công tác phối hợp với các ngành của tỉnh để tháo gỡ khó khăn, triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp hàng hóa; phát triển đường giao thông nông thôn và hỗ trợ làm nhà ở cho các đối tượng khó khăn tại địa phương.
Nguồn: laocaitv.vn
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1