Gần 140 vận động viên sẽ tham gia giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ III, năm 2019 tại Bát Xát
Lượt xem: 5728
CTTĐT - Giải leo núi chinh phục đỉnh Lảo Thẩn lần thứ III, năm 2019 là hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa thu Sức hút đại ngàn năm 2019. Đến nay đã có trên 138 vận động viên (VĐV) của 20 đơn vị đăng ký tham dự giải đấu.


Du khách chinh phục đỉnh Lảo Thẩn

Giải leo núi năm nay ngoài sự tham gia của VĐV các địa phương trong huyện, còn thu hút sự quan tâm của các VĐV trong, ngoài tỉnh như: Hà Nội, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Kạn... Một số CLB có nhiều VĐV tham gia như: Hiệp hội những người leo núi với 36 VĐV, CLB Hà Nội với 34 VĐV...

Nằm trên độ cao 2.860m so với mực nuớc biển, đỉnh Lảo Thẩn được xem như nóc nhà của Y Tý, thuộc địa phận xã Phìn Hồ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Đỉnh Lảo Thẩn với thế núi mạnh mẽ, với hình dáng như kim tự tháp. Lảo Thẩn là cái tên phổ biến nhất mà dân địa phương ở đây thường gọi khi nhắc tới đỉnh núi nhọn hoắt vươn mình sừng sững giữa mây trời Y Tý. Với khung cảnh thần tiên khi mây trời và nắng gió cùng hòa quyện, nơi đây quanh năm mây mù bao phủ, mặt trời ít có ngày toả sáng đuợc 12 tiếng liên tục. Đường lên đỉnh Lảo Thẩn là những con đuờng mòn vạch ngoằn nghèo men theo những suờn đồi xanh mướt cỏ cây, hoa, lá. Xuất phát từ thôn Phìn Hồ, theo hướng Đông – Nam, xuyên qua rừng trúc bạn sẽ bắt gặp cánh rừng già với hàng ngàn cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Qua mỗi cung đuờng bạn sẽ có những cảm nhận riêng cùng với cỏ cây, hoa lá. Đến với Lảo Thẩn, đi giữa biển mây và thoả sức hít thở không khí trong lành, mát mẻ. Khi đến nơi đây không hẳn là để bạn chinh phục đỉnh cao của ngọn núi mà là cảm giác vượt qua chính mình; những trải nghiệm trên hành trình, những cảnh vật trên đường đi, những kiệt tác của thiên nhiên, sự hùng vĩ của núi rừng, sẽ là niềm vui, là niềm hạnh phúc cho những ai đã và sẽ khám phá, chinh phục đỉnh Lảo Thẩn.

Giải đấu sẽ được huyện Bát Xát chính thức khai mạc vào sáng ngày 01/9/2019, tại khu vực Hoa Lợi (sân bay Phìn Hồ), thôn Phìn Hồ, xã Y Tý. Để đảm bảo cho giải diễn ra thành công, BTC giải đã khảo sát đường đua, cắm biển báo, biển chỉ dẫn, lập chốt hỗ trợ đảm bảo an toàn đường đua sẵn sàng đón các VĐV tham gia chinh phục.

Quang Phấn

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1