Công bố 10 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa
Lượt xem: 6287

CTTĐT - Sáng 24/7, UBND thị xã Sa Pa đã tổ chức Lễ công bố các Quyết định của UBND tỉnh Lào Cai công nhận các điểm du lịch trên địa bàn thị xã và phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hình ảnh, thương hiệu Khu du lịch quốc gia Sa Pa năm 2020.

Quang cảnh Lễ công bố.

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ngành chức năng liên quan của tỉnh; Thường trực Thị ủy, UBND thị xã Sa Pa; Lãnh đạo UBND các xã, phường, đơn vị có các điểm du lịch được công bố; Hiệp hội du lịch tỉnh Lào Cai cùng các đơn vị doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh.

Tại buổi Lễ đã công bố các Quyết định của UBND tỉnh Lào Cai công nhận 10 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa gồm: Điểm du lịch Vườn hồng cổ Sa Pa; Điểm du lịch Vườn hồng Mộng mơ Sa Pa; Điểm du lịch Rừng Già thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên; Điểm du lịch Suối Vàng – Thác tình yêu; Điểm du lịch Thung Lũng Mường Hoa; Điểm du lịch thôn Sín Chải; Điểm du lịch Thác Bạc; Điểm du lịch Hàm Rồng; Điểm du lịch cộng đồng xã Tả Phìn; Điểm du lịch thôn Má Tra.

Trao quyết định công nhận cho đại diện các điểm du lịch.

10 điểm du lịch trên đều có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc, là những địa điểm du lịch trải nghiệm luôn hấp dẫn du khách khi đến với Sa Pa, đã đón hàng triệu lượt du khách trong nhiều năm qua, nay chính thức được đón Quyết định công nhậ‌n là những điểm đến du lịch quốc gia sau thời gian dài Sa Pa chuẩn bị và xây dựng cơ bản hoàn chỉnh cơ sở lưu trú, khám ph‌á phục vụ du lịch. Việc UBND tỉnh công nhận các điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa không chỉ tạo thương hiệu, điểm đến với các điểm du lịch mà còn có ý nghĩa giúp cho các địa phương, người dân ở các điểm du lịch này có ý thức trách nhiệm hơn trong việc nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, xây dựng được các tua tuyến, điểm đến du lịch an toàn thân thiện hơn với du khách. Bên cạnh đó, gi‌ải pháp phâ‌n bổ khách du lịch đến với các vùng thôn, bản ở xa hơn khu vực trung tâm thị xã Sa Pa đã tạo nguồn thu cho đông đảo các hộ dân trong vùng, góp phần vào sự phát triển bền vững chung của cả thị xã.

Đồng chí Vương Tri‌nh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa phát biểu tại Lễ công bố

Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Vương Tri‌nh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa khẳng định: Sa Pa là khu qu lịch quốc gia và được xác định là vùng trọng điểm để đầu tư phát triển kinh tế du lịch. Trong những năm qua, Sa Pa luôn là địa phương có tốc độ tăng trưởng khách du lịch và thu hút đầu tư đứng đầu khu vực Tây Bắc và là một điểm đến không thể thiếu trong hành trình của du khách khi đến miền Bắc Việt Nam. Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết: Riêng năm 2019, Sa Pa đón trên 3,2 triệu lượt khách với tổng doanh thu về dịch vụ du lịch đạt 9.300 tỷ đồng. Trong những tháng đầu năm 2020, mặc dù bị tác động ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid – 19 nhưng Sa Pa cũng là một trong những địa phương đầu tiên của toàn quốc chủ động ứng phó kịp thời, nhanh chóng phục hồi lại hoạt động du lịch nói riêng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Đến nay, hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn thị xã đã phục hồi trên 70%. Tổng lượng khách du lịch ước đến nay ước đạt gần 570 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế đạt 74 nghìn lượt, với tổng doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng. Có được kỳ tích này là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cũng như lãnh đạo sở, ngành; sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự chung tay, sẵn sàng chia sẻ của Hiệp hội Du lịch Sa Pa và cộng đồng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn thị xã; sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ của các đơn vị truyền thông trong và ngoài tỉnh.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, UBND thị xã Sa Pa cũng tổ chức Phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hình ảnh, thương hiệu Khu du lịch Quốc gia Sa Pa năm 2020, với các thông điệp thi đua là: Sạch sẽ, văn minh và hiếu khách; Sạch sẽ, bản sắc, hấp dẫn và thân thiện; Chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng; Sạch sẽ, đồng bộ, thân thiện và chất lượng; Vệ sinh - an toàn, văn minh, chuyên nghiệp; Bản sắc, thân thiện, chất lượng, chuyên nghiệp. Đây là đợt thi đua nhằm giới thiệu các khu - điểm, tuyến du lịch trên địa bàn thị xã tới du khách, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân cũng như chính quyền địa phương, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc bảo vệ môi trường sinh thái, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh Sa Pa trở thành điểm du lịch luôn hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Lãnh đạo các xã, phường và đơn vị tham gia ký cam kết

Cũng tại buổi Lễ công bố, UBND thị xã Sa Pa cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào thi đua giữa lãnh đạo UBND thị xã với UBND các xã, phường và đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ trên đại bàn.

Lệ Hằng

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1