Người thầy thuốc Ưu tú tận tụy với nghề
Lượt xem: 601
CTTĐT - Hơn 32 năm gắn bó với nghề, Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ Chuyên khoa 1 Trần Sơn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bát Xát đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Đối với ngành Y tế, anh là tấm gương mẫu mực của người thầy thuốc tận tụy với công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được Nhân dân quý mến, đồng nghiệp trân trọng, nể phục.
anh tin bai

Bác sỹ Trần Sơn Hải (đứng đầu tiên, từ phải qua trái) nhận Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

Sinh ra và lớn lên tại xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, năm 1966 bác sĩ Trần Sơn Hải theo gia đình lên định cư tại xã Cốc San, huyện Bát Xát. Với xuất phát điểm là một y sĩ, năm 1991 sau khi tốt nghiệp khoa Y học cổ truyền của Trường Trung cấp Y Yên Bái; bác sĩ Hải được nhận công tác tại Trung tâm Y tế huyện Bát Xát, phụ trách Trạm Y tế xã A Mú Sung, trực tiếp làm nhiệm vụ khám bệnh, cấp thuốc cho Nhân dân. Với quyết tâm học tập để có thêm kiến thức chuyên môn, liên tục từ các năm 2004 - 2012, anh đã theo học tại Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên và Đại học Y - Dược Thái Bình với các chuyên ngành Bác sỹ đa khoa, Y học dự phòng. Khoảng thời gian vừa học, vừa làm giúp anh có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích. Bên cạnh đó, việc học tập, nghiên cứu qua sách vở và tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế đã giúp anh thêm vững vàng hơn trong công việc.

Trong thời gian trực tiếp làm công tác chuyên môn, bác sĩ Hải luôn tận tâm, hết lòng với người bệnh; nhiệt tình, hăng hái đi đầu trong các phong trào, xây dựng và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị. Tháng 8/2008, bác sĩ Hải được phân công đảm nhận chức vụ Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Trung tâm Y tế huyện Bát Xát trực tiếp tham mưu giúp Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện xây dựng chương trình công tác, kế hoạch hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Tổ chức chỉ đạo công tác nghiệm vụ chuyên môn của đơn vị theo kế hoạch được duyệt. Đôn đốc các khoa, phòng thực hiện quy chế chuyên môn và các quy định pháp luật về Dự phòng, Dân số, Khám chữa bệnh hiện hành.... Với những nỗ lực trong công việc, năm 2013, bác sĩ Hải được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bát Xát, trực tiếp tham mưu công tác phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm; xây dựng kế hoạch, tổng hợp; khám chữa bệnh tại các Trạm Y tế xã. Tham mưu trong việc thực hiện Đề án phát triển mạng lưới Y tế, nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe Nhân dân... Với chức trách, nhiệm vụ được giao, bác sĩ Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bản thân anh luôn thực hiện nghiêm túc quy chế của đơn vị, quy định của ngành Y tế, giúp ban lãnh đạo Trung tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, với kinh nghiệm của mình anh còn nhiệt tình hướng dẫn cho tất cả cán bộ viên chức trong trong đơn vị về chăm sóc, khám chữa bệnh, cách sử dụng, quản lý trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo hiệu quả. Trong mắt đồng nghiệp, anh là một người lãnh đạo luôn sâu sát, gần gũi đồng cảm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ viên chức, để cùng nhau nâng cao hiệu quả làm việc.

anh tin bai

Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại huyện Bát Xát, đã mang lại rất nhiều khó khăn cho ngành y tế. Tuy nhiên, bác sĩ Hải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tham mưu; cùng với lãnh đạo huyện không ngại đi vào tâm dịch để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Tham gia điều hành khu cách ly tập chung của huyện, trực tiếp tham gia truy vết, chỉ đạo có hiệu quả những ổ dịch lớn như: Xã Nậm Pung, Trường Tiểu học và THCS xã Trung Lèng Hồ, Y Tý .... Tích cực, chủ động trong giám sát, phát hiện, quản lý, điều trị bệnh nhân; tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn huyện an toàn, hiệu quả. Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh phục vụ các sự kiện lớn của huyện ...

Trong suốt chặng đường gắn bó với Trung tâm Y tế huyện Bát Xát, dù ở cương vị nào anh cũng luôn là người tiên phong gương mẫu để cho mọi người học hỏi và noi theo. Ghi nhận những đóng góp đó, từ năm 2019 đến nay anh liên tục được Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong các hoạt động y tế, nhiều năm liền đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đặc biệt, năm 2020 anh vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng Danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đó là sự ghi nhận, phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến, đóng góp miệt mài của anh trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân huyện Bát Xát suốt bao năm qua.

anh tin bai

Cùng các lực lượng kiểm tra an toàn thực phẩm

Bác sĩ Trần Sơn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bát Xát cho biết: Trong 32 năm công tác dù ở cương vị nào tôi luôn bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu được giao tham mưu cho ngành và huyện thực hiện đạt và vượt kế hoạch giao, đặc biệt là trong lĩnh vực được phân công phụ trách. Tăng cường đi cơ sở, gần gũi với đồng nghiệp để cùng nhau triển khai các nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe Nhân dân.

Có thể nói, bác sĩ Trần Sơn Hải chính là hình ảnh của một người lãnh đạo luôn gần gũi với nhân viên; một bác sĩ tận tụy cống hiến trí tuệ, lòng nhiệt thành trong các công việc được giao; quy tụ được tinh thần đoàn kết, gắn bó, tôn trọng giữa cán bộ, viên chức để tạo thành sức mạnh tập thể, từ đó vượt qua khó khăn, cống hiến cho sứ mệnh cao đẹp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân và ngành Y cao quý mà anh đã lựa chọn./.

Quang Phấn
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1