Điền dã sáng tác âm nhạc “Sông Hồng – Mạch nguồn cảm xúc”
Lượt xem: 109
CTTĐT - Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch tổ chức cuộc vân động sáng tác âm nhạc “Sông Hồng – Mạch nguồn cảm xúc do Hội Văn học – Nghệ thuật chủ trì, trong khuôn khổ Festival sông Hồng năm 2024 của tỉnh Lào Cai.
anh tin bai
 

Đoàn thăm cột cờ Lũng Pô, nơi sông Hồng chảy vào đất Việt.

Để triển khai cuộc vận động, Hội Văn học – Nghệ thuật đã xây dựng Kế hoạch, ban hành Thể lệ cuộc vận động. Ngày 21/6 Hội Văn học – Nghệ thuật đã tổ chức Lễ phát động cuộc vận động với sự tham dự của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch; Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Âm nhạc Hà Nội… Ngay sau lễ phát động, Hội đã tổ chức đợt điền dã với sự tham gia của các nhạc sĩ hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hội viên Hội Âm nhạc Hà Nội, hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh. Trong đợt điền dã 10 ngày, các thành viên đoàn đã đi thực tế tại các địa phương dọc sông Hồng trong và ngoài tỉnh, như Bát Xát, thành phố Lào Cai, Bảo Thắng, Bảo Yên, Văn Bàn (thuộc tỉnh Lào Cai) và qua các tỉnh dọc sông Hồng, kết thúc là cửa Ba Lạt thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình - nơi sông Hồng hòa mình vào biển lớn.

anh tin bai

Đoàn thăm cửa biển Ba Lạt, nơi sông Hồng hòa mình vào biển lớn.

Tham gia đợt điền dã, các văn nghệ sĩ được tiếp xúc thực tế để cảm nhận, khám phá vùng đất và con người dọc dòng sông Hồng, từ đó có những tác phẩm âm nhạc mới, có chất lượng cao, nhằm tuyên truyền về hình ảnh, quê hương, con người Lào Cai; ý nghĩa về dòng sông Hồng gắn với vẻ đẹp của những vùng đất, con người, lịch sử cách mạng, bản sắc văn hóa các dân tộc, công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai, cũng như khẳng định vị trí của Lào Cai là cửa ngõ, cầu nối kinh tế giữa vùng Tây Nam Trung Quốc với Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN./.

Trương Lân
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1