Lào Cai phát động phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”
Lượt xem: 268
CTTĐT- Sáng ngày 26/6/2024, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Chương trình phát động phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

Tham dự chương trình có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương.

anh tin bai
Quang cảnh chương trình.

Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai trong toàn quốc, các nội dung gắn với các tiêu chí xây dựng “Gia đình văn hóa” trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.

Trong những năm qua, phong trào xây dựng gia đình, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo đã được cả hệ thống chính trị quan tâm, các cấp chú trọng triển khai thực hiện. Phong trào góp phần bảo tồn phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tạo không khí thi đua trong mỗi gia đình, trong mỗi cộng đồng, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Hiện nay, tỉnh Lào Cai có hơn 16.000 người cao tuổi tham gia lao động sản xuất, hơn 3.000 người cao tuổi tham gia công tác đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể ở cơ sở, tổ an ninh tại địa bàn dân cư, trên 400 người cao tuổi được suy tôn trong các lĩnh vực; 27 người cao tuổi là nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú trong gìn giữ và phát huy di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. Năm 2023, trên 90% gia đình có người cao tuổi đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”, trên 75% hội viên người cao tuổi đạt danh hiệu “Tuổi cao - gương sáng”.

anh tin bai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung, phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng, đối với những kết quả đạt được trong công tác xây dựng và phát triển văn hóa, con người Lào Cai. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và Nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia hưởng ứng Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

Để Phong trào ngày càng phát huy được hiệu quả, thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, các ngành, tổ chức chính trị, xã hội tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ và Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn tỉnh gắn với triển khai Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, các Cuộc vận động, các phong trào thi đua của địa phương, đơn vị; Tiếp tục tuyên truyền phổ biến, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa và kêu gọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể Nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện phong trào; Đẩy mạnh xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

anh tin bai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung tặng quà cho đại diện người cao tuổi, đại diện đoàn viên thanh niên.

Đối với các thế hệ ông bà, cha mẹ cần duy trì và phát huy lối sống lành mạnh, sống có nghĩa, có tình, có ích cho gia đình, xã hội; là gương tốt cho con, cháu trong cử chỉ, hành động, lời nói; Mẫu mực trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; có trách nhiệm vận động con, cháu thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Đối với các thế hệ con, cháu luôn kính trọng, lễ phép, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; yêu thương, quan tâm, chia sẻ, tương trợ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Tích cực học tập, lao động và rèn luyện, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc./.

Thảo Châu

 

 

 

 

 

  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1