Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em
Lượt xem: 526
CTTĐT - Đó là chủ đề của Diễn đàn trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2023 do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trong ngày 25-26/5.
anh tin bai

Quang cảnh Diễn đàn

Tham dự diễn đàn có đại diện một số sở, ngành của tỉnh cùng 62 trẻ em (độ tuổi từ 12 đến dưới 16 tuổi) đại diện cho hơn 230.000 trẻ em đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh.

Diễn đàn trẻ em tỉnh Lào Cai là hoạt động được tổ chức thường niên và là dịp để trẻ em chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, được bày tỏ ý kiến, thực hiện tốt quyền tham gia của trẻ em về thực hành quyền trẻ em.

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng Diễn đàn

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em luôn được cấp ủy, chính quyền và các ngành quan tâm. Theo thống kê của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh, hiện Lào Cai có 231.175 trẻ em, trong đó, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt giảm còn 3,5% (giảm 0,2% so với năm 2022). Do đó, việc tổ chức Diễn đàn trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2023 cũng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với phong trào toàn dân bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của cấp ủy, chính quyền các cấp, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung và phòng, chống bạo lực, xâm hại, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em nói riêng...

anh tin bai

Phần trình bày về vấn đề giảm thiểu tổn hại trẻ em trên môi trường mạng xã hội.

Tại diễn đàn, các em đã được tìm hiểu về Công ước Quyền trẻ em; chia sẻ, thảo luận và đưa ra các vấn đề của trẻ em, thực hiện quyền trẻ em tại cộng đồng; giảm thiểu tổn hại trẻ em bởi bạo lực, xâm hại; giảm thiểu tổn hại trẻ em trước nguy cơ phân biệt giới quyền giới, bạo lực gia đình; giảm thiểu tổn hại trẻ em do áp lực học tập, bạo lực học đường; giảm thiểu tổn hại trẻ em trên môi trường mạng xã hội; giảm thiểu tổn hại trẻ em trước nguy cơ tai nạn thương tích, đuối nước; giảm thiểu tổn hại trẻ em trước vấn đề thiếu điểm vui chơi giải trí; phòng chống xâm hại trẻ em trên không gian mạng internet

anh tin bai

Trao quà kỷ niệm cho các em tham gia diễn đàn.

Kết thúc Diễn đàn, đã bình chọn 6 trẻ em xuất sắc, đại diện cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Lào Cai dự Diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023 tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới./.

Hồng Minh
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1