07/02/2013
Chương trình V: An ninh - Quốc phòng và Đối ngoại
Lượt xem: 6337
Đề án: Cải tiến việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
MỤC TIÊU CƠ BẢN
|
KẾT QUẢ (TH năm 2004 và ước đạt năm 2005) |
So sánh với mục tiêu đề án |
-Khiếu nại tố cáo là một trong những quyền cơ bản của công dân, là hình thức dân chủ trực tiếp để nhân dân tham gia quản lý nhà nước.
- Từng bước nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành tạo điều kiện cho công dân thực hiện quyền KNTC của mình
- Từng bước nâng cao chất lượng hiệu quả công tác quản lý và giải quyết KNTC trên địa bàn |
- Trong 3 năm toàn tỉnh tiếp 7.258 lượt công dân đến KNTC.
- Nhận được 5.342 đơn thư.
- Giải quyết KNTC trong 3 năm qua:
+ Cấp tỉnh: 47/47 vụ đạt 100%.
+ Huyện, thành phố: 1913/1942 vụ đạt 98,5%.
+ Sở, ngành: 456/456 vụ đạt 100%.
+ Xã, phường: 688/696 vụ đạt 98,95%. |
- Công tác tiếp dân hoạt động bình thường, có nền nếp và hiệu quả.
- Các đơn thư gửi đến đều được phân loại xử lý chuyển đến đúng cơ quan thẩm quyền giải quyết, đạt tỷ lệ trên 90%.
- trình độ chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ được nâng lên |