Giải đáp vướng mắc của một số doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tải tại tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 11756
CTTĐT – Tại Hội nghị gặp gỡ Doanh nghiệp năm 2017, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lào Cai đã giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan lĩnh vực quản lý.

Dưới đây là nội dung trả lời của Sở Giao thông Vận tải đối với phản ánh của doanh nghiệp:

1. Đường tỉnh lộ 151 từ khu công nghiệp đến ngã ba xuân giao quá nhỏ ảnh hưởng đến việc vận chuyển nguyên vật liệu và tiêu thụ hàng hóa của Chi nhánh cũng như cả khu công nghiệp; thường xuyên xảy ra hiện tượng ách tắc giao thông.

Sở GTVT Lào Cai báo cáo như sau:

Đường tỉnh 151 được đầu tư nâng cấp năm 2008, đoạn từ ngã ba Xuân Giao đi Tằng Loỏng được xây dựng nâng cấp với quy mô, tiêu chuẩn đường cấp IV miền núi có châm trước, Chiều rộng nền đường Bnền = 7,50m, chiều rộng mặt đường Bmặt = 5,50m. Đây là tuyến đường tỉnh lộ tập trung đông trụ sở của các tổ chức, hộ gia đình, nên trong quá trình triển khai mở rộng tuyến đường sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác GPMB, đảm bảo ATGT.

Do vậy Sở Giao thông vận tải Lào Cai đã có công văn đề xuất xây dựng tuyến đường nối từ điểm cuối đường Quý Xa (tại khu vực nhà máy luyện kim Việt Trung) đến nút giao IC17 của tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, với quy mô đường cấp III miền núi (bề rộng nền đường Bn=9m, bề rộng mặt đường Bm=7,5m) theo hình thức BOT (nguồn vốn do liên danh các nhà đầu tư đóng góp 100%). Nếu được đầu tư sau khi hoàn thành sẽ là tuyến đường được phân luồng giao thông cho các xe vận tải nặng vận chuyển quặng, vận chuyển nguyên vật liệu và tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp.

2. Đập tràn tại cống Cù xã Xuân Giao thường xuyên bị ngập úng và mùa mưa ảnh hưởng đến giao thông; đề nghị xây cầu “Cống Cù” để đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ.

Trong những năm vừa qua Sở GTVT Lào Cai đã tham mưu cho UBND tỉnh đầu tư xây dựng các công trình thoát nước trên đường tỉnh 151để đảm bảo hoàn thiện giai đoạn 1 của quy hoạch phát triển GTVT phần đường tỉnh lộ 151 đồng thời đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến trong cả 4 mùa. Đặc biệt là thông xe liên tục trong mùa mưa lũ, đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày có lũ lớn như cầu Phú Nhuận, cầu Võ Lao 2.

Để tiếp tục hoàn thiện các công trình thoát nước lớn trên tuyến, Sở GTVT Lào Cai đã có Công văn số 258/GTVT-QLCL ngày 28/02/2017 về việc đề nghị UBND tỉnh giao giao nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng một số cầu và cầu tràn trên tỉnh lộ 151, trong đó có cầu Suối Cù, xã Xuân Giao với quy mô: Cầu giản đơn 2 nhịp 2x15m bê tông DƯL, bề rộng toàn cầu: 10,0m, bề rộng xe chạy: 9,0m, bằng nguồn vốn: Ngân sách tỉnh, (vốn sự nghiệp giao thông + Tiền sử dụng đất + thu đóng góp xây dựng lại từ nguồn khai thác khoáng sản + thu khác).

Nguồn: Văn bản số 308/GTVT-QLCL, ngày 8/3/2017 của Sở Giao thông Vận tải

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1