Lào Cai sẽ xây dựng 03 mô hình ứng dụng khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch
Lượt xem: 290
CTTĐT - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Quyết định số 1941/QĐ-BNN-VPĐP ngày 25/6/2024 về việc Phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 (Đợt 2).
anh tin bai
Vườn cây ăn quả ôn đới kết hợp cho du khách trải nghiệm

Theo đó, tỉnh Lào Cai được giao thực hiện dự án "Xây dựng mô hình ứng dụng khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp phục vụ xây dựng nông thôn mới tại Lào Cai" với 03 mô hình ứng dụng khoa học công nghệ thúc đẩy phát triển nông nghiệp gắn với du lịch, gồm:  Mô hình liên kết sản xuất dược liệu gắn với du lịch trên địa bàn xã Nậm Mòn, huyện Bắc Hà; Mô hình sản xuất cây ăn quả ôn đới chất lượng cao gắn với phát triển du lịch trên địa bàn xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà; Mô hình sản xuất nông nghiệp trên ruộng bậc thang gắn với phát triển du lịch trên địa bàn xã Lùng Thẩn, huyện Si Ma Cai và Bản đề xuất chương trình du lịch kết nối giữa các mô hình của dự án với các điểm du lịch hiện có trong vùng.

Ngoài ra, tỉnh Lào Cai cần phải xây dựng được Báo cáo đánh giá hiện trạng, tiềm năng và đề xuất giải pháp tổ chức thực hiện các mô hình phát triển du lịch nông nghiệp tại Lào Cai trong kết nối với du lịch vùng Tây Bắc.

anh tin bai

Lào Cai ứng dụng khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp phục vụ xây dựng nông thôn mới.

Xuất bản 500 cuốn sổ tay hướng dẫn xây dựng, vận hành và các quy trình sản xuất nông nghiệp cho các mô hình phát triển nông nghiệp gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tiến hành đào tạo tập huấn cho 50 cán bộ và 150 người dân về phát triển nông nghiệp gắn với du lịch trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Xây dựng 03 video clip quảng bá, giới thiệu 03 mô hình nông nghiệp gắn với phát triển du lịch. Xây dựng trang website giới thiệu về các mô hình của dự án.

Theo quyết định, dự án sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025.

Dự án khi được thực hiện sẽ có đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp nói chung và góp phần phục vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh nói riêng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu về du lịch./.

Ngọc Hoàng
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1