Lào Cai: Hơn 40 trường học bị thiệt hại do bão số 3
Lượt xem: 42
Do chịu ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3 (Bão Yagi), từ đêm 7/9 đến sáng ngày 9/9, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa vừa, mưa to đến rất to, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cơ sở vật chất của nhiều trường học trên địa bàn.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, tính đến hết sáng 9/9, theo thống kê sơ bộ, trên địa bàn tỉnh có hơn 40 trường, điểm trường bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão số 3. Trong đó, khối THPT có 3 đơn vị bị ảnh hưởng do sạt lở taluy (Trường THCS&THPT huyện Bát Xát sạt lở 80 m taluy sau nhà ở học sinh bán trú; Trường THPT số 2 huyện Mường Khương sạt lở 25 m taluy sau nhà lớp học; Trường THPT số 2 Si Ma Cai sạt lở một góc taluy âm sau ký túc phía nhà dân).

anh tin bai

Trường TH&THCS Nậm Khánh, huyện Bắc Hà bị sạt lở taluy dương đường lên trường, sạt lở bờ rào sau khối lớp học.

Tại huyện Bát Xát có 7 trường, điểm trường bị ảnh hưởng. Trong đó, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Ngải Thầu có 1 học sinh lớp 5 bị sạt lở vùi lấp, hiện chưa tìm thấy; khu Phìn Chải của xã A Lù có 4 hộ dân bị sạt lở, trong đó có 2 học sinh của Trường Mầm non A Lù (không rõ tình hình vì chưa liên lạc được do khu vực không có sóng điện thoại); điểm trường Phìn Chải và Cán Cấu, Trường Mầm non A Lù cũng có nguy cơ sạt lở. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo ban giám hiệu, giáo viên điểm trường di chuyển đến nơi an toàn.

Bà Bùi Quỳnh Liên, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bát Xát cho biết: Phòng đã cử lãnh đạo, chuyên viên trực 24/24h để nắm tình hình và hướng dẫn các đơn vị trường học ứng phó với mưa lũ; 100% đơn vị trường học cử cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trực trường để kịp thời xử lý các tình huống do diễn biến của mưa lũ gây ra. Các đơn vị trường học có phương án quản lý học sinh đang ở tại trường đảm bảo an toàn, tuyệt đối không cho học sinh trở về nhà nếu không có bố hoặc mẹ đến đón; kiểm tra lại cơ sở vật chất của nhà trường; có phương án đảm bảo an toàn tài sản của đơn vị; cảnh báo các khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, mất an toàn.

anh tin bai

Trường PTDTBT TH&THCS xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai chìm trong biển nước.

Tại huyện Bắc Hà đã có 6 trường học bị ảnh hưởng. Toàn huyện Bắc Hà hiện có 166 học sinh thuộc 5 trường bán trú đang ở tại trường. Các trường đã cử cán bộ, giáo viên quản lý chặt chẽ học sinh tại trường, đảm bảo đời sống, an toàn cho học sinh.

anh tin bai

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Hà đã chỉ đạo các trường bố trí lực lượng ứng trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống do diễn biến của mưa lũ gây ra. Nắm chắc tình hình địa bàn của từng học sinh, kịp thời báo cáo và đưa ra các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn cho học sinh và cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

anh tin bai

Các lực lượng cứu hộ sơ tán học sinh khỏi vùng nguy hiểm.

Tại huyện Si Ma Cai, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn liên tiếp xảy ra mưa lớn và dông, cục bộ có nơi mưa rất to đã gây hậu quả nghiêm trọng. Một số đơn vị trường học bị ngập toàn bộ sân trường và nước tràn lên tầng 1 tại các khu lớp học...

anh tin bai

Theo bà Dương Bích Nguyệt, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo: Trước đó, ngày 6/9, Sở đã đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố; các trường THPT, trung tâm trực thuộc Sở bố trí lực lượng tại các cơ sở giáo dục trực 24/24 giờ để kịp thời xử lý các tình huống do diễn biến của mưa lũ gây ra. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường không chủ quan trong công tác phòng tránh trước, trong và sau hoàn lưu bão. Căn cứ điều kiện cụ thể của từng đơn vị, cơ sở giáo dục để quyết định cho học sinh nghỉ học từ ngày 9/9 để phòng, tránh mưa lũ.

* Thành phố Lào Cai cho học sinh nghỉ học tránh bão

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh mầm non, phổ thông nghỉ học từ chiều ngày 9/9 đến hết ngày 10/9. Bố trí lực lượng 24/24 giờ tại đơn vị để kịp thời xử lý các tình huống do diễn biến của mưa lũ gây ra. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường không chủ quan trong công tác phòng tránh trước, trong và sau hoàn lưu bão.

UBND thành phố giao UBND các xã, phường thường xuyên theo dõi, cập nhật, thông báo tình hình mưa lũ, ngập úng tại các cơ sở giáo dục; Phòng Giáo dục và Đào tạo căn cứ điều kiện cụ thể tham mưu UBND thành phố phương án tổ chức các hoạt động dạy và học sau ngày 10/9 nếu đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Theo LCĐT
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1