Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại huyện Bảo Thắng
Lượt xem: 379
CTTĐT- Chiều ngày 26/6/2024, Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại huyện Bảo Thắng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2024, huyện Bảo Thắng có 3 điểm thi, với 895 thí sinh đăng ký dự thi. Cụ thể, điểm thi số 1 tại Trường THPT số 1 Bảo Thắng (thị trấn Phố Lu), với 453 thí sinh dự thi tại 19 phòng thi; điểm thi số 2 tại Trường THPT số 2 Bảo Thắng (xã Xuân Giao), với 257 thí sinh dự thi tại 11 phòng thi; điểm thi số 3 tại Trường THPT số 3 Bảo Thắng (thị trấn Nông trường Phong Hải), với 182 thí sinh tại 9 phòng thi. 

anh tin bai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung, kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tại điểm thi số 2 - Trường THPT số 2 Bảo Thắng.

Theo báo cáo tại các điểm thi, đến thời điểm hiện tại đã hoàn tất việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi theo quy định như bố trí các phòng thi chính thức và dự phòng; phòng chứa vật dụng của thí sinh; phòng bảo quản đề thi, bài thi; … Các điểm thi cũng đã tổ chức quán triệt, phổ biến đến học sinh về Quy chế thi tốt nghiệp THPT; giúp học sinh nắm được điểm mới, Quy chế của Kỳ thi. Đồng thời, các điểm thi chủ động phối hợp với lực lượng công an, y tế địa phương chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng, chống cháy nổ.

anh tin bai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung, phát biểu tại buổi kiểm tra.

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND Giàng Thị Dung ghi nhận và đánh giá cao tinh thần chủ động, nghiêm túc của các điểm thi trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Đồng chí nhấn mạnh đây là kỳ thi quan trọng, kết quả của kỳ thi vừa là căn cứ để xét công nhận tốt nghiệp THPT và sử dụng kết quả để xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Vì vậy, các điểm thi cần quan tâm chuẩn bị chu đáo, hướng tới Kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung lưu ý các điểm thi chuẩn bị đầy đủ các phương án dự phòng để xử lý kịp thời khi có vấn đề phát sinh; rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, hệ thống điện,…Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an, y tế địa phương tăng cường công tác giữ gìn an ninh trật tự, điều tiết giao thông; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ; tạo mọi điều kiện để thí sinh dự thi di chuyển thuận lợi, an toàn trong mùa thi, không để trường hợp thí sinh không dự thi được do mưa lũ, sạt lở đất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương có liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn và trách nhiệm toàn diện khi tổ chức kỳ thi.

* Sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chiều 26/6, tại điểm thi số 2 trường THPT số 2 thành phố Lào Cai, có 566 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đến điểm thi để nhận phòng thi và làm thủ tục dự thi.

anh tin bai
Tình nguyện viên nhiệt tình hướng dẫn các thí sinh tìm vị trí phòng thi

Đại diện điểm thi này cho biết, đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi. Tại 22 phòng thi được bố trí đầy đủ quạt mát, ánh sáng, đảm bảo vệ sinh. Ngay trong buổi chiều nay (26/6), lực lượng công an, các tình nguyện viên đã được huy động tại điểm thi để hỗ trợ cho các thí sinh và đảm bảo an toàn cho kỳ thi.

anh tin bai
Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh kiểm tra SBD, họ và tên,... trước khi vào phòng thi

Các cán bộ giám thị được điều động từ các trường huyện khác đến hỗ trợ công tác coi thi. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi một cách an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Toàn thể cán bộ điểm thi và giám thị đều được quán triệt nghiêm quy chế và nghiệp vụ thi để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

anh tin bai
Các thí sinh lắng nghe cán bộ coi thi phổ biến quy chế thi

Trong buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được cán bộ coi thi phổ biến Quy chế thi, lịch thi; đồng thời lưu ý những nội dung liên quan đến trách nhiệm của thí sinh trong trường thi, phòng thi; những vật dụng được phép và không được phép mang vào phòng thi…

anh tin bai
Thí sinh tự do Lý Thiên Long cùng với mẹ từ Bát Xát đến tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi số 2 thành phố Lào Cai -  trường THPT số 2 thành phố Lào Cai.
 

Thí sinh tự do Lý Thiên Long cùng với mẹ từ Bát Xát đến tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi số 2 thành phố Lào Cai -  Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai. Em Lý Thiên Long cho biết: Hiện em đang là sinh viên trường Học viện Nông nghiệp 1, năm nay em tham gia kỳ thi để thi đại học xét tuyển vào trường Sỹ quan Lục quân 1.

anh tin bai
Các thí sinh tự do từ huyện Sa Pa đến dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại điểm thi số 2 – Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai.
anh tin bai
Các thí sinh vui vẻ, tự tin trước kỳ thi THPT.
anh tin bai
Các thí sinh hoàn thành buổi tập tung, nghe quán triệt quy chế thi tại điểm thi số 2, trường THPT số 2 thành phố Lào Cai.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 - 28/6, bắt đầu từ sáng mai (27/6), với môn Ngữ văn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Lào Cai có hơn 8.300 thí sinh đăng ký và đủ điều kiện dự thi với 26 điểm thi và 358 phòng thi chính thức, 29 phòng chờ, bảo đảm phục vụ tốt kỳ thi. Chiều nay, các thí sinh đến các điểm thi để nhận phòng thi và làm thủ tục dự thi.

Thảo Châu - Lệ Hằng

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1