Lào Cai: Tập huấn công tác bảo đảm và đấu tranh về Nhân quyền trên địa bàn tỉnh năm 2024
Lượt xem: 399
CTTĐT - Sáng ngày 20/6/2024, Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn về công tác nhân quyền năm 2024. Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị, có Thiếu tướng Nguyễn Văn Kỷ, Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ; Tiến sĩ Lê Trung Kiên, Phó Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ.

Tham gia hội nghị, có lãnh đạo Công an tỉnh; 350 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh; lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác nhân quyền của các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh; Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Thời gian qua, công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã được triển khai thực hiện một cách đồng bộ và có hiệu quả; các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho Nhân dân, nhất là trên lĩnh vực: An sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm quyền tự do, tín ngưỡng tôn giáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Nhân dân... ngày càng được hoàn thiện, bảo đảm các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.

Cùng với đó, các lực lượng chức năng đã chủ động, quyết liệt, phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả với các âm mưu, ý đồ hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, chống đối, lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền, tôn giáo, dân tộc để chống phá ta; giữ vững an ninh, trật tự, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội và hoạt động đối ngoại của tỉnh.

anh tin bai

Đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung khẳng định việc nâng cao nhận thức, nắm vững các quy định của pháp luật, cập nhật tình hình thời sự, trang bị những kỹ năng cơ bản về công tác nhân quyền là rất cần thiết.

Để hội nghị tập huấn đạt hiệu quả cao nhất, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhân quyền tỉnh đề nghị các đại biểu tham gia tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp thu đầy đủ, trọn vẹn nội dung các chuyên đề để vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn để làm sáng tỏ những vấn đề cần quan tâm. Các báo cáo viên tăng cường chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình tham mưu, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ nhân quyền của các Bộ, ngành, Ban Chỉ đạo Trung ương và các đơn vị, địa phương khác.

anh tin bai

Đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đã truyền đạt chuyên đề tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ đã truyền đạt chuyên đề “Đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và một số vấn đề trong đấu tranh với hoạt động lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo chống phá Việt Nam”. Thường trực Ban Nhân quyền Chính phủ truyền đạt chuyên đề “Công tác nhân quyền trong tình hình mới.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Các đại biểu cũng được xem phim tư liệu về những kết quả trong công tác bảo đảm nhân quyền của Việt Nam trong thời gian qua.

Qua buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam và các công ước quốc tế về quyền con người; cung cấp thông tin về tình hình hoạt động lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền chống phá Nhà nước của các thế lực thù địch; thống nhất nhận thức trong công tác thông tin tuyên truyền về nhân quyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và đặc biệt là lãnh đạo, cán bộ trực tiếp chỉ đạo, tham mưu, thực hiện công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh./.

Linh Vũ

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1