Lào Cai khai mạc Chương trình “Hành trình đỏ - Sắc đỏ biên cương” lần thứ VI năm 2024
Lượt xem: 115
CTTĐT - Sáng ngày 2/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai, Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai phối hợp tổ chức tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ - Sắc đỏ biên cương” lần thứ VI năm 2024 và tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Lâm - Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Phó Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ Trung ương; đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; Lãnh đạo sở ban, ngành tỉnh; cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức, nhân dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai
Quang cảnh Chương trình.

Hành trình Đỏ là chương trình vận động hiến máu tình nguyện quy mô cấp quốc gia, với sức lan tỏa mạnh mẽ và ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc. Những năm qua, với sự cố gắng của các cấp các ngành và sự hưởng ứng tích cực của cả cộng đồng, phong trào Hiến máu tình nguyện của cả nước nói chung và tỉnh Lào Cai nói riêng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần thiết thực vào công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân.

anh tin bai
Ban tổ chức Hành trình đỏ tặng biểu trưng, cờ lưu niệm Hành trình đỏ cho lãnh đạo tỉnh Lào Cai

Trong 5 năm qua, tỉnh Lào Cai đã huy động được hơn 8.000 người tham gia và đã tiếp nhận trên 5.800 đơn vị máu. Chương trình đã tạo được sự đồng thuận cao của các ngành, các cấp và toàn xã hội về hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa này, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng.

Năm 2024, tỉnh Lào Cai tiếp tục đăng ký tham gia Chương trình “Hành trình đỏ - Sắc đỏ biên cương” tỉnh Lào Cai, lần thứ VI - năm 2024 với chỉ tiêu vận động hơn 1.300 người tham gia hiến máu và tiếp nhận 750 đơn vị máu.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai biểu dương và đánh giá cao công tác hoạt động của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp và biểu dương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

anh tin bai
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Giàng Thị Dung, phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, các tập thể, cá nhân trong tỉnh cùng tích cực tham gia, hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện, tiếp tục vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và toàn xã hội tích cực tham gia hiến máu để góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

anh tin bai
Đồng chí Lê Lâm, Phó Viện trưởng Viện Huyết học truyền máu Trung ương tặng hoa động viên các cá nhân tham gia hiến máu.
anh tin bai
anh tin bai
Ban tổ chức tặng biểu trưng tôn vinh cho các cá nhân tiêu biểu.

Nhân dịp này, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai đã tặng biểu trưng tôn vinh cho 100 cá nhân hiến máu tỉnh nguyện tiêu biểu./.

Thảo Châu

 

 

 

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1