Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú thăm, động viên bà con Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên)
Lượt xem: 334
CTTĐT - Sáng nay, 12/9/2024, Đoàn công tác do đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên bà con Nhân dân thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh (Bảo Yên).
anh tin bai

Tại chuyến thăm, đồng chí Trần Cẩm Tú đã tới hiện trường vụ lũ quét (ảnh trên), nơi các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân con đang mất tích; đồng thời nghe lãnh đạo huyện báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại tại thôn Làng Nủ.

Đồng chí đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã biểu dương các cơ quan địa phương, các lực lượng có nhiều cố gắng tập trung cứu hộ, cứu nạn, khắc phục thiệt hại. Đoàn công tác chia sẻ sâu sắc đối với những mất mát của Nhân dân và cấp ủy, chính quyền huyện Bảo Yên.

Đồng chí mong muốn các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan địa phương tích cực cứu chữa người bị thương, ổn định đời sống nhân dân, đảm bảo nhu yếu phẩm cho Nhân dân, không để ai bị đói; tổ chức thăm hỏi, động viên thực hiện tốt chính sách đối với những người, gia đình có người tử vong; huy động lực lượng hỗ trợ Nhân dân dọn dẹp vệ sinh, môi trường, xây dựng lại nhà ở…

Đồng chí đề nghị lãnh đạo tỉnh Lào Cai tham mưu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao quà hỗ trợ của MTTQ, Bộ, ngành Chính phủ… cho cơ quan, Nhân dân địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam, các cơ quan, đơn vị của Trung ương, đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã trao quà và kinh phí hỗ trợ với tổng giá trị là 2 tỷ 700 triệu đồng (ảnh trên).

Được biết, đến sáng nay (12/9), tỉnh Lào Cai và Quân khu 2 đã huy động hơn 650 nhân lực đến hiện trường tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Lào Cai cùng với các cơ quan chức năng đang hết sức nỗ lực để thực hiện công tác cứu hộ.

* Đến 9h ngày 12/9, thiệt hại tại Làng Nủ, xã Phúc Khánh huyện Bảo Yên: 41 người chết; 17 người bị thương đang điều trị; 54 người mất tích;  46 người xác định an toàn. Tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét là 37 hộ; là nơi sinh sống của 158 người.

* Tính đến 7h ngày 12/9, toàn huyện Bảo Yên có 47 người chết, 54 người mất tích, 18 người bị thương, 1.652 nhà ở bị ảnh hưởng ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi...: rất nhiều thiệt hại khác đang cho thông kê. Ước thiệt hại hàng trăm tỉ đồng


Ngọc Bích
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1