BĐBP Lào Cai Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024
Lượt xem: 504
CTTĐT - Sáng 4/6, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Lễ tuyên thệ cho chiến sĩ mới năm 2024. Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới được tổ chức đánh dấu sự trưởng thành của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Với mỗi chiến sĩ mới, đây là một trong những giờ phút quan trọng nhất của cuộc đời quân ngũ.
anh tin bai
 

80 chiến sĩ mới là con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Năm 2024, Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai tiếp nhận và huấn luyện 80 chiến sĩ mới là con em đồng bào các dân tộc được tuyển chọn từ các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua 3 tháng huấn luyện với quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa”, các chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình huấn luyện theo quy định của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng; trưởng thành về mọi mặt, thuần thục các yếu lĩnh, động tác kỹ, chiến thuật, điều lệnh đội ngũ; nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng kiên định, vững vàng, thể lực tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các chiến sĩ đều hiểu và nắm chắc đặc điểm, nhiệm vụ của quân đội, chức trách chiến sĩ; hiểu rõ lịch sử truyền thống quân đội và bộ đội biên phòng; biết cách sử dụng, quản lý, bảo quản các loại vũ khí có trong biên chế, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Kết quả kiểm tra các nội dung, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá, giỏi.

anh tin bai

Chiến sĩ mới đọc 10 lời thề danh dự trước cờ

anh tin bai

Trung tá Nguyễn Văn Cường Tiểu đoàn trưởng trao vũ khí cho chiến sĩ mới

Sau lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới sẽ được huấn luyện thêm 1,5 tháng, nhằm trang bị cơ bản về kiến thức, nghiệp vụ công tác biên phòng, Công tác quản lý bảo vệ biên giới, rèn luyện ý chí, tác phong đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới trong tình hình mới./.

Trung Dũng
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1