Bảo Yên: Tập huấn xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”
Lượt xem: 574
CTTĐT - Ngày 27/2/2023, Huyện ủy Bảo Yên tổ chức Tập huấn xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện” trên địa bàn huyện Bảo Yên cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ và các tổ chức Chính trị - Xã hội, cán bộ, công chức bộ phận Một cửa, Tư pháp, Địa chính, LĐTB&XH, Văn hóa, Trưởng các thôn, bản của 14 xã trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được truyền đạt 04 chuyên đề: Một số vấn đề chung về xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”; Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Quy trình tiếp công dân và quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo; Chuyển đổi số.

Là địa phương đầu tiên của tỉnh Lào Cai xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”, Bảo Yên đã lựa chọn thí điểm tại bộ phận một cửa huyện và 03 xã, thị trấn có điều kiện kinh tế- xã hội đặc thù riêng, từ vùng còn nhiều khó khăn đến vùng thuận lợi đó là xã Xuân Hòa, xã Bảo Hà và Thị trấn Phố Ràng.

Sau gần 01 năm thí điểm triển khai xây dựng mô hình bước đầu đã đem lại những tín hiệu tích cực: Tác động mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức và người dân; tạo ra tâm lý thoải mái cho người dân giúp họ cởi mở hơn trong giao tiếp, tin tưởng, phối hợp tốt hơn trong giải quyết công việc. Người dân được được cung cấp thông tin đầy đủ, thực hiện trên thực tế quyền làm chủ của mình từ đó tích cực tham gia đóng góp xây dựng địa phương. Đặc biệt, mặc dù huyện chưa nhân rộng mô hình, nhưng thấy được hiệu quả của mô hình nên nhiều chính quyền xã đã tự chủ động thực hiện tại địa phương mình.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn

Năm 2023, huyện Bảo Yên nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện” trên toàn địa bàn huyện. Việc thực hiện các nội dung mô hình sẽ gắn với “Chuyển đổi số”. Vì vậy, thông qua buổi tập huấn nhằm giúp các xã trên địa bàn huyện từng bước triển khai có hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện”. Bởi đây là biện pháp cải cách hành chính đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở, xây dựng phong cách “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức ở cơ sở./.

Bích Quyên
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1