Thực hiện nghiêm túc quy định về kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Lượt xem: 581
CTTĐT - Nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp du lịch, bảo vệ quyền lợi của du khách và uy tín, thương hiệu du lịch Lào Cai; Sở Du lịch vừa có văn bản đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, doanh nghiệp lữ hành, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc các quy định trong kinh doanh dịch vụ lữ hành theo Luật Du lịch năm 2017.

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành đã có bước phục hồi, phát triển sau đại dịch Covid-19 và cơ bản tuân thủ theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên tại những địa bàn trọng điểm du lịch của tỉnh Lào Cai như thị xã Sa Pa, thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà đã và đang diễn ra tình trạng một số tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch tự đứng ra tổ chức các chương trình (tour) du lịch cho khách khi chưa đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ lữ hành; ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của khách du lịch, hoạt động kinh doanh hợp pháp của các doanh nghiệp lữ hành.

anh tin bai

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Lào Cai có 49 doanh nghiệp lữ hành được cấp phép hoạt động, tăng 12 doanh nghiệp so với năm 2022.

Do đó Sở Du lịch đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát đối với các trường hợp kinh doanh dịch vụ lữ hành đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của Luật Du lịch năm 2017; đồng thời theo thẩm quyền căn cứ Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch để xử lý nghiêm các vi phạm.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; khu, điểm du lịch; cơ sở lưu trú; doanh nghiệp lữ hành thực hiện đúng các quy định về điều kiện kinh doanh lữ hành theo quy định tại Điều 31, Điều 37, Luật Du lịch năm 2017. Các doanh nghiệp du lịch kinh doanh sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của khách du lịch có nghĩa vụ tuân thủ các quy định tại Điều 9, Điều 10, Nghị định số 168/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Du lịch.

Phòng, ban chuyên môn của Sở Du lịch tham mưu thành lập đoàn kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh lữ hành, tạo môi trường du lịch chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh./.

Thanh Huyền
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1