Page 463 - KyYeuKyVII
P. 463
Lào Cai, đã ban hành các báo cáo phục vụ buổi làm việc cùng Ban Tiếp công dân Trung
ương (Báo cáo số 141, 142 và 143/BC-UBND ngày 26/4/2018).
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc rà soát và báo cáo kết
quả giải quyết một số vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn. Ngày 26/4/2018 UBND
tỉnh đã ban hành văn bản số 1720 /UBND-TCD về việc chỉ đạo các cấp, ngành liên quan
xem xét tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. UBND tỉnh đã ban hành Báo cáo số
172/BC-UBND ngày 16/5/2018 về rà soát 05 vụ việc tồn đọng, kéo dài trên địa bàn báo
cáo Thường trực Tỉnh ủy.
Thực hiện văn bản số 2420 /VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ; Thông báo số
1969 -TB/TU ngày 20/3/2018 của Văn phòng Tỉnh ủy; nhằm chuẩn bị phục vụ Kỳ họp
thứ Năm, Quốc hội khóa XIV và các sự kiện chính trị quan trọng khác của Trung ương,
Chính phủ và của tỉnh trong năm 2018. Ngày 04/5/2018, UBND tỉnh đã ban hành hoạch
số 155/KH-UBND ngày 04/5/2018 về rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo
phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 167/KH-UBND ngày
14/5/2018 về phối hợp trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ
Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa XIV.
Ngày 26/4/2018, UBND tỉnh ban hành văn bản số 173/UBND-TCD về việc chỉ
đạo rà soát kết quả giải quyết đơn thư tại Dự án Chợ văn hóa - Ben xe khách thị trấn Sa
Pa; ngày 18/5/2018, Thanh tra tỉnh Lào cai đã có báo cáo số 70/BC-TT về báo cáo việc
rà soát liên quan đến nội dung này.
I. ĐÁNH GIÁ VÀ Dự BÁO TÌNH HÌNH KHIẾU NẠI, TÓ CÁO.
1. Đánh giá:
1.1. Ưu điểm :
Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, và tổ chức thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại, tố
cáo ngày càng được các cấp các ngành quan tâm hom, đã đề ra và thực hiện chủ trương,
biện pháp tích cực để nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa
bàn; Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác
giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các kết quả đã đạt
được của Đề án “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tổ cảo
giai đoạn 2011-2015” trên địa bàn toàn tỉnh; đồng thời chỉ đạo triển khai thực hiện tốt
Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tình Lào Cai, giai
đoạn 2017-2020”.
- Kịp thời triển khai Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng
Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn toàn
tỉnh.
- Thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra, xác minh, giải quyết các vụ việc
khiếu nại, tố cáo và kiểm tra trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị từ đó kịp thời chấn
chỉnh, uốn nắn khuyết điểm, xử lý vi phạm theo qui định. Hầu hết
4