Page 460 - KyYeuKyVII
P. 460

ỦY BAN NHÂN DÂN                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
                         TỈNH LÀO CAI                           Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                        Số: 189/BC-UBND                       Lào Cai, ngày 07 tháng 6 năm 2018


                                                           BÁO CÁO
                  Kết quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2018; phƣơng hƣớng,
                                           nhiệm vụ, giải pháp trong 6 tháng cuối năm 2018
                                      (Báo cáo trình kỳ họp thứ 7- HĐND tỉnh khóa XV)


                      _________    ___________________   __________________________________
                            Thực hiện văn bản sô 04/ĐĐ ngày 14/5/2018 của Đảng đoàn HĐND về
                     dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa XV, ủy ban
                     nhân dân tỉnh Lào Cai báo cáo như sau:

                            I. KẾT QUẢ CÔNG TÁC TIÉP CÔNG DÂN, XỬ LÝ ĐƠN THƢ, GIẢI
                     QUYẾT KHIẾU NẠI, TỒ CÁO.

                            6 tháng đầu năm 2018, UBND tỉnh Lào Cai đã xác định nhiệm vụ trọng tâm là
                     tiếp tục tập trung chỉ đạo triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Thông báo kết luận
                     sổ 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị; Quyết định số 312/QĐ-TTg ngày
                     07/2/2013 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Nghị quyết số 39/2012/QH 13 ngày
                     23/11/2012 của Quốc hội "Tiếp tục nâng cao hiệu lực hiệu quả thực hiện chính sách
                     pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đối với các quyết định hành
                     chính về đất đai"’, Chi thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường
                     sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo và
                     Kế hoạch số 2100/KH- TTCP ngày 19/9/2013 của Thanh tra Chính phủ về tiếp tục kiểm

                     tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài.
                            UBND tỉnh tiếp tục thục hiện đổi mới công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu
                     nại, tố cáo, nắm chắc tình hình khiếu kiện đông người, chỉ đạo sự phối hợp giữa các

                     ngành, các cấp trong phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống phức tạp về khiếu nại, tố
                     cáo. Các cấp, các ngành trong tỉnh cơ bản đã khắc phục tình trạng xử lý đơn thư chậm
                     trễ, thiếu trách nhiệm. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo gửi đến các cơ quan nhà nước đều
                     được phân loại, xử lý chuyển đến đúng cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết.
                     Trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo về trình tự, thủ tục đã thực hiện đúng quy
                     định của Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo. Hầu hết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đều được
                     xem xét, giải quyết khách quan đúng chính sách pháp luật. Qua đó góp phần giữ vững
                     ổn định an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

                            1. Công tác tiếp công dân:

                            Tính đến 20/5/2018, toàn tỉnh đã đón tiếp, giải thích, hướng dẫn cho 984 lượt =
                     1.667 người đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại và tố cáo (giảm 1.199 lượt so với cùng
                     kỳ năm 2017). Trong đó tiếp công dân thường xuyên là 825 lượt =


                                                                1
   455   456   457   458   459   460   461   462   463   464   465