Khai trương hoạt động khu thương mại – công nghiệp Kim Thành
Lượt xem: 3661
Lễ công bố vận hành thử điểm làm thủ tục hải quan II – Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai và khai trương hoạt động Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành đã được tổ chức sáng nay (24/10) tại Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành (thành phố Lào Cai).

 

Tới dự có các đồng chí: Bùi Quang Vinh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Vạn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Vịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh. Theo đó, đến thời điểm này, tổng số 22 hạng mục công trình tại Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành đã hoàn tất thi công. Bên cạnh đó, những nghiên cứu, đề xuất về cơ chế, chính sách; về quy chế hoạt động của Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành  được UBND tỉnh hết sức quan tâm và chỉ đạo kịp thời. Ngoài hệ thống quy định chung của Chính phủ về khu thương mại, khu chế xuất, khu kinh tế và khu kinh tế cửa khẩu; chính sách tài chính và quy chế hoạt động ở những khu vực này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 44 ngày 26/3/2008 về quy chế hoạt động của Khu Kinh tế Cửa khẩu Lào Cai.

 
                                          Quang cảnh lễ khai trương.

Sau khi lãnh đạo sở Nội vụ công bố Quyết định của UBND tỉnh thành lập Trung tâm Quản lý Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành thuộc Khu Kinh tế Cửa khẩu Lào Cai, ông Đoàn Đình Khôi, Trưởng BQL Khu Kinh tế Cửa khẩu tỉnh Lào Cai báo cáo khái quát quá trình thực hiện dự án xây dựng Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành .
 
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã ban hành hệ thống các quy định cho Khu Kinh tế Cửa khẩu tỉnh Lào Cai, trong đó có Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành, gồm nhiều quyết định. Theo đó, Trung tâm Quản lý Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành là một đơn vị trực thuộc BQL khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, có chức năng giúp BQL quản lý toàn diện Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành và phối hợp chỉ đạo lực lượng các ngành thành viên tham gia quản lý Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành.
Tính đến thời điểm này, Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành đã có hàng trăm nhà đầu tư trong và ngoài nước tới tìm hiểu và nắm bắt cơ hội đầu tư, trong đó 34 nhà đầu tư đã có đăng ký với tổng mức đầu tư theo là hơn 1.000 tỷ đồng.

 
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm trạm kiểm soát số 1 tại Khu Thương mại Kim Thành.

Địa điểm làm thủ tục hải quan II thuộc cửa khẩu quốc tế Lào Cai (Việt Nam) nằm trong Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành sẽ đi vào vận hành thử bắt đầu từ ngày 25/10/2009, đúng dịp chuẩn bị diễn ra Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt – Trung 2009 (diễn ra từ mồng 2 đến mồng 7/11 tới đây).
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Quang Vinh nhấn mạnh: Việc vận hành thử địa điểm làm thủ tục hải quan II – cửa khẩu quốc tế Lào Cai và chính thức đưa vào hoạt động Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành là kết quả của cả một quá trình lâu dài, kiên trì, bền bỉ của lãnh đạo tỉnh qua nhiều nhiệm kỳ, với sự ủng hộ của Trung ương và sự nỗ lực của các sở, ngành hữu quan của tỉnh, cùng sự nhất trí, đồng thuận của phía bạn. Đây là nội dung có ý nghĩa thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động của các nhà đầu tư tại Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành, là cơ sở thực tiễn quan trọng giúp tiếp tục nghiên cứu, thúc đẩy và hoàn thiện ý tưởng đề án xây dựng khu hợp tác kinh tế xuyên biên giới của 2 tỉnh Lào Cai và Vân Nam.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu BQL Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lào Cai, Trung tâm quản lý Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành và các lực lượng thành viên, các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực, chủ động trong quản lý, vận hành Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành; biết trân trọng, nâng niu thành quả có được sau cả quá trình lâu dài, nâng cao ý thức trách nhiệm trong hoạt động, tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến đầu tư và tham gia các hoạt động trong khu này, góp phần thực hiện sứ mệnh “cầu nối” giữa Việt Nam, ASEAN với nước bạn Trung Quốc.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng Khu Thương mại – Công nghiệp Kim Thành của Lào Cai cùng với Khu khai phát Bắc Sơn của Vân Nam sẽ là điểm nhấn trong hội nhập kinh tế quốc tế không chỉ của tỉnh Lào Cai và tỉnh Vân Nam mà còn là điểm sáng của Việt Nam, của khu vực ASEAN và Trung Quốc./

  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1