Lào Cai: Tăng cường tiết kiệm điện để đảm bảo cung ứng điện mùa nóng
Lượt xem: 495
CTTĐT - Sáng 19/5/2023, Đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực miền Bắc do đồng chí Đỗ Văn Năm, thành viên Hội đồng thành viên làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình cung cấp và tiết kiệm điện mùa nắng nóng 2023.

Làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Điện lực miền Bắc có đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Văn Năm, thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thông tin về tình hình cung cấp và tiết kiệm trong thời gian nắng nóng cao điểm vừa qua theo Công điện của Thủ tướng Chính  phủ về triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Hiện nay, miền Bắc đang bước vào cao điểm của mùa nắng nóng, nền nhiệt dự kiến có thể cao hơn trung bình trong nhiều năm qua. Mực nước một số hồ thủy điện lớn đã về mực nước chết, lưu lượng nước về một số hồ là kém nhất trong 100 năm qua. Đối với hoạt động sản xuất nhiệt điện, tập đoàn đã làm việc với các đơn vị cung ứng nguyên liệu để sản xuất nhiệt điện. Huy động mọi nhà máy sản xuất điện sẵn sàng trên hệ thống để đảm bảo cung ứng điện theo đúng chỉ đạo. Vấn đề quan trọng hiện nay để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định thì việc sử dụng tiết kiệm điện có vai trò đặc biệt quan trọng.

anh tin bai

Đ/c Đỗ Văn Năm, thành viên Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thông tin về tình hình cung cấp và tiết kiệm trong thời gian nắng nóng

Tại tỉnh Lào Cai, những năm gần đây tình hình tiêu thụ điện cao điểm mùa nắng nóng luôn ở mức cao, tiếp tục xảy ra tình trạng thiếu hụt công tác suất đỉnh vào các khung giờ cao điểm. Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt là từ tháng 5 đến tháng 8. Điển hình ngày 6/5/2023 sản lượng điện của hệ thống điện quốc gia tăng lên mức kỷ mới gần 895 triệu kwh, cao nhất từ trước đến nay. Xác định việc cung cấp điện ổn đinh, liên tục là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua việc cung ứng điện đã được ổn định, không để xảy ra sự cố trên lưới điện của tỉnh.

anh tin bai

Đ/c Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Quốc Khánh – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Giai đoạn vừa qua, với sự chỉ đạo kịp thời của tỉnh, sự cố gắng của ngành điện việc cung cấp điện trên địa bàn tỉnh được an toàn, liên tục. Phục vụ tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau khi có chỉ đạo của thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã có công văn gửi các Sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm điện. Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, doanh nghiệp về tiết kiệm điện. Yêu cầu ngành Công thương nghiêm túc kiểm tra tình hình thực hiện việc thực hiện yêu cầu tiết kiệm điện của tỉnh tại các cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh./.

Linh Vũ

 

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1