Gặp gỡ Thái Lan: Chương trình Kết nối Lào Cai – Thái Lan
Lượt xem: 254
CTTĐT - Chiều 28/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam tổ chức Chương trình Kết nối Lào Cai – Thái Lan với chủ đề “Lào Cai – điểm đến thành công”.

Quang cảnh Chương trình Kết nối Lào Cai – Thái Lan

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai và bà U-ra-wa-đi Sri-pi-rôm (Urawadee Sriphiromya), Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đồng chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự tại Chương trình

Tham dự hội nghị có hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai và đại diện các phòng, ban đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam; các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan tại Việt Nam và từ Thái Lan; đại diện Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao.

anh tin bai

Bà U-ra-wa-đi Sri-pi-rôm (Urawadee Sriphiromya), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, bà U-ra-wa-đi Sri-pi-rôm (Urawadee Sriphiromya), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ niềm vui khi lần thứ 4 đến Lào Cai. Qua buổi tiếp xã giao của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong, bà rất ấn tượng với tầm nhìn và những hoạch định cho sự phát triển của tỉnh Lào Cai của cá nhân đồng chí và lãnh đạo tỉnh Lào Cai.

Tỉnh Lào Cai có vị thế địa chiến lược quan trọng trong tuyến vận tải đường bộ giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan. Việc tổ chức Chương trình “Kết nối Lào Cai ‑ Thái Lan” lần này là dịp để nâng cấp quan hệ hợp tác logistic, thương mại quốc tế. Đây là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của Thái Lan đến tìm hiểu đầu tư, hợp tác kinh tế với Lào Cai trong thời gian tới. Đồng thời, là dịp để quảng bá hình ảnh của tỉnh Lào Cai đến với Thái Lan và ngược lại tỉnh Lào Cai sẽ biết đến Thái Lan nhiều hơn.

anh tin bai

Đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư Thái Lan tại Việt Nam và từ Thái Lan tham dự tại Chương trình

Bà đại sứ cho rằng, với mối quan hệ gắn bó lâu đời giữa hai đất nước về kinh tế, văn hóa, tôi tin Lào Cai sẽ là điểm đến thành công hơn nữa trong thời gian tới. Nhất là sau chuyến thăm của công chúa Thái Lan tại tỉnh Lào Cai vừa qua càng làm cho người dân Thái Lan quan tâm và mong muốn đến với Lào Cai nhiều hơn.

Đại sứ khẳng định, đối với Chiến lược "Ba kết nối" mà lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam - Thái Lan đã thông qua, gồm: Kết nối chuỗi cung ứng các ngành công nghiệp hỗ trợ lẫn nhau; kết nối nền kinh tế cơ sở, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ với địa phương; kết nối chiến lược phát triển bền vững giữa các chính sách kinh tế sinh học - kinh tế tuần hoàn - kinh tế xanh của Thái Lan và chiến lược phát triển xanh của Việt Nam, sẽ góp phần kết nối kinh tế, kết nối các doanh nhiệp địa phương của hai nước.

Bà đại sứ cảm ơn tỉnh Lào Cai đã quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Thái Lan có thể đầu tư, phát triển kinh doanh tại địa phương và tin rằng nhiều doanh nghiệp của Thái Lan sẽ không đắn đo khi lựa chọn đầu tư vào 1 tỉnh nhiều tiềm năng như Lào Cai thời gian tới.

Bà Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam bày tỏ kỳ vọng: Thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai và Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam sẽ được ký kết tại hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan” ngày mai (29/8) sẽ dẫn đến quan hệ hợp tác kinh tế một cách toàn diện, tăng cường hợp tác đầu tư thương mại giữa Lào Cai và Thái Lan trong thời gian tiếp theo.

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai cảm ơn Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam đã phối hợp cùng tỉnh Lào Cai đồng tổ chức Chương trình, với mong muốn đưa Lào Cai đến gần hơn với các đối tác, doanh nghiệp Thái Lan để chia sẻ, hợp tác và cùng nhau biến các tiềm năng, thế mạnh, ý tưởng thành hiện thực, giúp Lào Cai phát triển nhanh, tăng trưởng xanh và bền vững trong thời gian tới.

anh tin bai

Đại diện các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp tại Lào Cai tham dự tại Chương trình

Trên cơ sở nhận thức chung của lãnh đạo hai nước về tăng cường quan hệ hợp tác cấp địa phương Việt Nam - Thái Lan, trong những năm qua tỉnh Lào Cai có nhiều dịp được hợp tác và giao lưu với Thái Lan. Đại sứ quán Thái Lan luôn quan tâm và dành những chuyến công tác đến Lào Cai tạo sự kết nối giữa các đối tác, doanh nghiệp Thái Lan với Lào Cai. Đặc biệt trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, ngày 14/8/2024, Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn cùng Đoàn đại biểu Hoàng gia Thái Lan đã đến thăm Lào Cai.

anh tin bai

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Chương trình Kết nối Lào Cai – Thái Lan sẽ giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư Thái Lan, kết nối doanh nghiệp của Việt Nam và Thái Lan (ảnh trên)Với phương châm “Doanh nghiệp phát tài, Lào Cai phát triển”, tỉnh Lào Cai luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư, đồng thời cam kết đồng hành, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất để biến ý tưởng của nhà đầu tư và các mục tiêu phát triển của tỉnh thành hiện thực. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng các nhà đầu tư Thái Lan sẽ thu được lợi ích xứng đáng khi đầu tư, kinh doanh tại Lào Cai.

anh tin bai

Các đại biểu, doanh nghiệp Thái Lan tham gia thảo luận, trao đổi với mong muốn tăng cường hợp tác đầu tư với tỉnh Lào Cai trong thời gian tới

Tại Chương trình, các đại biểu tỉnh Lào Cai và Thái Lan cùng nhau trao đổi về cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp và công ty nước ngoài của hai bên trên các lĩnh vực; vai trò chiến lược kinh tế, đặc biệt là logistic và thương mại của tỉnh Lào Cai- một tỉnh biên giới Trung Quốc; tìm hiểu những ngành, lĩnh vực trọng điểm của tỉnh Lào Cai có tiềm năng thu hút đầu tư nước ngoài; quan tâm đẩy mạnh chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư năng lượng sạch; chính sách ưu đãi của Chính phủ Thái Lan đối với doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai vào Thái Lan nói riêng.

anh tin bai

Các doanh nghiệp tỉnh Lào Cai bày tỏ mong muốn với cương vị của đại sứ, bà U-ra-wa-đi Sri-pi-rôm (Urawadee Sriphiromya) sẽ quan tâm hỗ trợ, xúc tiến giúp các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Lào Cai và ngược lại hỗ trợ các doanh nghiệp Lào Cai hợp tác với doanh nghiệp Thái Lan thời gian tới (ảnh trên).

anh tin bai

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tặng quà đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh 

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh nhấn mạnh: Thời gian tới, để tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Lào Cai với các đối tác Thái Lan ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và có các kết quả, sản phẩm cụ thể góp phần thực hiện quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Thái Lan; tỉnh Lào Cai mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai bên có thể phát huy lợi thế, tăng cường kết nối hợp tác trên mọi lĩnh vực đặc biệt là du lịch, thương mại, công nghiệp chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Chương trình

anh tin bai

Đại diện các doanh nghiệp tại tỉnh Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan 

Thông qua Chương trình kết nối Lào Cai – Thái Lan khẳng định quyết tâm của tỉnh Lào Cai trong việc tiếp cận các nhà đầu tư, doanh nghiệp Thái Lan một cách thuận lợi, gần gũi nhất, kết nối nhanh chóng và hiệu quả nhất với các doanh nghiệp Lào Cai.

Lệ Hằng
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1