Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong chủ trì cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên
Lượt xem: 320

CTTĐT - Chiều 22/3, tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Ban Thường vụ Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của huyện trong năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong chủ trì cuộc làm việc

Cùng dự cuộc làm việc có các đồng chí: Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

anh tin bai

Bí thư Huyện ủy Bảo Yên Nguyễn Anh Chuyên báo cáo tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên thông tin, trong năm 2022, huyện chọn chủ đề công tác “Đoàn kết - Đổi mới - Thích ứng linh hoạt và Khát vọng phát triển”; đồng thời lựa chọn 4 địa bàn trọng tâm, 4 lĩnh vực trọng điểm với 15 nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện.

Kết quả là trong năm vừa qua, Bảo Yên đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/22 chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra (riêng chỉ tiêu Nông thôn mới do áp dụng bộ tiêu chí mới nên không hoàn thành).

Nổi bật trong những kết quả đạt được là về phát triển kết cấu hạ tầng. Huyện đã triển khai đầu tư mạnh và đồng bộ tại thị trấn Phố Ràng theo các chuẩn tiêu chí đô thị loại IV; xây dựng đô thị Bảo Hà gắn với quy hoạch Tân An - Bảo Hà; đẩy mạnh đô thị hóa tại trung tâm các xã, trọng tâm là các cụm xã tại khu vực Phúc Khánh, Nghĩa Đô và Điện Quan.

Về phát triển du lịch, trong năm 2022, Bảo Yên đón 1,2 triệu lượt du khách đến tham quan, doanh thu đạt gần 800 tỷ đồng; huyện tiếp tục xác định 2 trụ cột du lịch là du lịch tâm linh và du lịch cộng đồng với sự tương hỗ, liên kết ngày càng sâu.

Đối với các lĩnh vực khác, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bảo Yên nhấn mạnh tới kết quả trong công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có thêm nhiều cách làm sáng tạo; thực hiện nền nếp sinh hoạt chi bộ mẫu ở 17/17 đảng bộ xã, thị trấn; mô hình chính quyền thân thiện phát huy hiệu quả tích cực và đang tiếp tục được nhân rộng.

Ngoài ra huyện cũng đạt được những kết quả tích cực trong việc hoàn thiện đồ án quy hoạch, điều chỉnh các quy hoạch; hoàn thành cơ bản công tác giải phóng mặt bằng Cảng hàng không Sa Pa; kết quả triển khai Nghị quyết số 10 của Tỉnh ủy…

Bí thư Huyện uỷ Bảo Yên đã nêu một số kiến nghị, đề xuất về tiếp tục thực hiện các kết luận, thông báo của Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đó là: Đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Cụm công nghiệp Phố Ràng; đầu tư xây dựng Trung tâm bảo tồn và giao lưu văn hoá Tày khu vực Tây Bắc ở xã Nghĩa Đô; giao danh mục đầu tư một số công trình, dự án; phê duyệt chủ trương đầu tư cầu Phố Ràng 2 bắc qua sông Chảy; đề nghị tỉnh đề xuất với các bộ, ngành Trung ương sớm đầu tư tuyến đường tránh đô thị Bảo Hà.

Huyện Bảo Yên cũng đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất Trung tâm Chính trị huyện; chuyển Trung tâm y tế và các trạm y tế về huyện quản lý để thuận lợi trong tổ chức điều hành; đề xuất, kiến nghị đầu tư xây dựng chợ nông sản tại Phố Ràng; đầu tư các công trình điện dân dụng; xây dựng mới bến xe, nhà khách huyện; xây dựng bệnh viện đa khoa khu vực; đầu tư đường giao thông kết nối nội huyện cùng một số nội dung khác.

Phát biểu tại cuộc làm việc, lãnh đạo tỉnh và các ngành đã chỉ rõ thêm những tiềm năng, thế mạnh, thời cơ và những vấn đề đặt ra trước yêu cầu phát triển của huyện Bảo Yên.

Phát biểu Kết luận cuộc làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong biểu dương huyện Bảo Yên đã phát huy tính chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị. Nổi bật là trong sản xuất nông nghiệp, Bảo Yên đã sớm xác định hướng phát triển có trọng tâm, trọng điểm là “5 cây, ba con”; liên kết sản xuất và chế biến sản phẩm nông nghiệp hàng hóa; lựa chọn du lịch là thế mạnh để khai thác, tập trung phát triển; Bảo Yên cũng có những mô hình, cách làm sáng tạo, quyết tâm và quyết liệt trong xây dựng đảng và củng cố hệ thống chính trị như nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng hiện Bảo Yên đang phải đối mặt với một số thách thức như sản xuất hàng hóa còn manh mún, thiếu các dự án lớn, nhất là khâu chế biến, tiêu thụ còn yếu; hạ tầng các đô thị, hệ thống giao thông lạc hậu. Huyện có điều kiện tự nhiên thuận lợi, thiên nhiêu ưu đãi nhưng đến nay giá trị kinh tế/đơn vị điện tích canh tác còn thấp; huyện có một số chỉ tiêu vẫn đứng cuối bảng xếp hạng so với các địa phương khác như tỷ lệ bác sĩ/vạn dân; việc thực hiện một số dự án còn chậm; chiếu chính sách đột phá.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Bảo Yên cần bám sát lợi tiềm năng, lợi thế để tạo ra sự đột phá, đó là bám sát trục của 2 dòng sông. Khai thác tối đa lợi thế vị trí cửa ngõ của tỉnh, nhất là cửa ngõ về giao thông với các loại hình phong phú. Khi Cảng càng không Sa Pa được xây dựng thì huyện phải tính tới việc phát triển các ngành liên quan như logistics, xây dựng khu chế xuất, phát triển thương mại, dịch vụ.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu kết luận buổi làm việc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gợi ý, Bảo Yên muốn tạo đột phá về du lịch thì phải gắn chặt với phát triển thương mại và các dịch vụ đi kèm. Hiện khách mới chỉ ghé qua Bảo Yên, rất ít lưu lại bởi huyện còn thiếu các điều kiện để níu chân du khách.

Yêu cầu mà tỉnh đặt ra là Bảo Yên phát triển phải đồng bộ, cân đối, hài hòa giữa đô thị và nông thôn; giữa các ngành, lĩnh vực. Với những lợi thế to lớn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khích lệ huyện Bảo Yên cần có tầm nhìn mới cao hơn, xa hơn, hướng tới mục tiêu trở thành vùng động lực quan trọng của tỉnh./.

Nguồn: Báo Lào Cai
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1