Truyền thông Mỹ tràn ngập tuyên bố tranh cử từ ứng viên sáng giá Cộng hòa
Lượt xem: 281
Hôm qua (24/5), theo giờ Mỹ, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã nộp hồ sơ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024 lên Ủy ban bầu cử liên bang, chính thức tham gia vào đường đua trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa.

Ông được truyền thông Mỹ đánh giá là một ứng cử viên sáng giá, là một ngôi sao đang lên trên chính trường Mỹ và sẽ có nguồn hậu thuẫn tài chính dồi dào. Ngoài việc nộp hồ sơ tranh cử lên Ủy ban bầu cử liên bang, Thống đốc bang Florida Ron Desantis cũng đưa ra tuyên bố tranh cử trong một sự kiện của Twitter với sự có mặt của tỷ phú Elon Musk – Giám đốc điều hành của nền tảng này.

Trong tuyên bố, ông Ron DeSantis khẳng định sẽ tham gia tranh cử để “dẫn dắt nước Mỹ vĩ đại trở lại”: “Tôi ra tranh cử Tổng thống Mỹ để lãnh đạo nước Mỹ vĩ đại trở lại. Hãy nhìn xem, chúng tôi biết đất nước này đang đi sai hướng. Chúng tôi nhìn thấy tận mắt và chúng tôi cảm nhận điều đó tận xương tủy. Và Tổng thống của chúng ta, ông ấy thiếu sức sống, ông ấy lúng túng khi đối mặt với những thách thức của quốc gia chúng ta. Tôi không nghĩ đất nước này phải đi theo cách này, sự suy tàn của nước Mỹ không phải là tất yếu, đó là một sự lựa chọn. Và chúng ta nên chọn một hướng đi mới. Một con đường sẽ dẫn đến sự hồi sinh của nước Mỹ.”

Lập luận trọng tâm của ông DeSantis trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, đó là ông xứng đáng là ứng viên đảng Cộng hòa duy nhất có thể đánh bại Tổng thống Joe Biden, ứng viên đảng Dân chủ đã chiến thắng trước ứng cử viên Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông cũng tuyên bố sẽ chấm dứt văn hóa “thua cuộc” đang “lây nhiễm” trong đảng Cộng hòa trong những năm gần đây.

Là một ngôi sao đang lên trên chính trường Mỹ và được cho là có nguồn hậu thuẫn tài chính dồi dào, ông DeSantis, 44 tuổi, ngay lập tức được cho sẽ là đối thủ lớn nhất của cựu Tổng thống Donald Trump cho vị trí đại diện Đảng Cộng hòa trên đường đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Dù là đồng minh một thời và có sự ủng hộ nhiều hơn ông De Santis theo các cuộc thăm dò dư luận, song hiện cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng coi ông DeSantis là mối đe dọa lớn nhất, đồng thời cũng đã có các hành động “đả kích” ông DeSantis thời gian qua. Ông Donald Trump đã công khai chỉ trích các chủ trương của ông DeSantis về chăm sóc sức khỏe, an sinh xã hội vì cho rằng những chính sách này sẽ ảnh hưởng tới lợi ích của người dân.

Tuy nhiên, hãng tin AP nhận định, tuyên bố tranh cử của ông DeSantis đánh dấu một chương mới trong sự thăng tiến phi thường của ông trên chính trường Mỹ, từ một nghị sĩ, đến thống đốc hai nhiệm kỳ và giờ là một ứng viên tổng thống.

Tevi Troy, chuyên gia của Trung tâm chính sách lưỡng đảng và lịch sử Tổng thống cũng đồng tình với nhận định này: “Ông DeSantis có cả kinh nghiệm lập pháp và hành pháp. Ông ấy cũng từng phục vụ trong quân đội. Đây là một đặc điểm ngày càng hiếm thấy ở các tổng thống Mỹ ngày nay. Tôi nghĩ đó là một lợi thế. Ông ấy có nhiều kinh nghiệm và chắc chắn có thể so sánh với các cựu Tổng thống George W. Bush , Bill Clinton. Tất cả những người này đều từng là thống đốc trước đó. Và tôi nghĩ việc có kinh nghiệm lập pháp đó là một lợi thế hơn.”

Thêm vào đó, việc ông DeSantis tuyên bố tranh cử trong buổi trò chuyện với tỷ phú Elon Musk vào tối qua cũng sẽ giúp ông xây dựng niềm tin với cộng đồng người ủng hộ đông đảo của ông chủ mạng xã hội Twitter, bất chấp cuộc trò chuyện đã liên tục bị ảnh hưởng bởi các sự cố kỹ thuật. Đã có quá nhiều người truy cập vào Twitter để theo dõi tuyên bố tranh cử của Thống đốc bang Florida, cũng như các chủ trương trong tương lai của ông nếu lãnh đạo nước Mỹ.

Dự kiến, ông DeSantis sẽ triệu tập một cuộc họp của các nhà tài trợ hàng đầu của mình tại một khách sạn ở Miami để ngay lập tức khởi động các nỗ lực gây quỹ cho chiến dịch tranh cử.

 Được biết, các ứng cử viên Đảng Cộng hòa khác đã gia nhập đường đua đáng chú ý hiện nay bao gồm Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, bà Nikki Haley - cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc và  ông Tim Scott - thượng nghị sĩ Mỹ từ Nam Carolina./.

Nguồn: https://vov.vn/

 
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1