Trung Quốc kêu gọi châu Âu đồng thuận chiến lược trong vấn đề Ukraine
Lượt xem: 306
Nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Vương Nghị hôm 23/3 điện đàm với Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Pháp về chuyến thăm Nga của Chủ tịch Tập Cận Bình, kêu gọi giải quyết khủng hoảng Ukraine bằng con đường chính trị nên trở thành đồng thuận chiến lược giữa Trung Quốc và châu Âu. 

Tại cuộc điện đàm, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Vương Nghị đã trao đổi quan điểm và đạt được đồng thuận mới với Cố vấn đối ngoại của Tổng thống Pháp Emmanuel Bonne về việc triển khai trao đổi cấp cao song phương và thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Pháp.

Ông cũng giới thiệu về chuyến thăm Nga của Chủ tịch Tập Cận Bình theo đề nghị của phía Pháp, khẳng định đây là chuyến thăm quan trọng giữa hai nước láng giềng, không chỉ là chuyến đi hợp tác, mà còn là chuyến thăm hòa bình. Ông cho biết, nguyên thủ hai nước đã đạt được một loạt đồng thuận về việc mở rộng hợp tác song phương, tái khẳng định việc kiên trì chủ nghĩa đa phương, bảo vệ quyền uy của Liên Hợp Quốc, cùng thúc đẩy đa cực hóa thế giới và dân chủ hóa quan hệ quốc tế.

Trong vấn đề Ukraine, ông nhấn mạnh, Tuyên bố chung giữa hai bên đã đưa ra những kiến giải quan trọng về vấn đề Ukraine, phát đi tiếng nói hòa bình tới cộng đồng quốc tế, thể hiện mong muốn đối thoại, phù hợp với nguyện vọng chung của đa số các nước, vạch rõ hướng đi đúng đắn về một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

 

Ông kêu gọi Pháp và các nước châu Âu đóng vai trò xứng đáng trong vấn đề này, đồng thời cho rằng ngừng bắn và đình chiến, nối lại các cuộc đàm phán hòa bình và tìm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng nên trở thành đồng thuận chiến lược giữa Trung Quốc và châu Âu.

Về phần mình, theo Tân Hoa xã, ông Bonne khẳng định cả Pháp và Trung Quốc đều mong muốn chấm dứt khủng hoảng thông qua chính trị và đàm phán, đồng thời cho biết Pháp sẵn sàng cùng với Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy đình chiến tìm kiếm giải pháp hòa bình cho vấn đề Ukraine./.

Nguồn: https://vov.vn/

  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1