Rực rỡ mùa hoa mận trên vùng cao Si Ma Cai
Lượt xem: 1192
CTTĐT - Những ngày này trên vùng cao Si Ma Cai, đang rực rỡ một màu trắng tinh khôi của hoa mậm. Những đồi hoa mận trắng nổi bật, len lỏi giữa những triền núi đá tự nhiên hùng vĩ, tạo nên một bức tranh tự nhiên thật tươi đẹp như hút hồn du khách.
anh tin bai

Hoa mận nở trắng sườn đồi ở Si Ma Cai

Với những người yêu cảnh sắc thiên nhiên, được đắm mình giữa rừng hoa trắng tinh khôi, thả hồn theo hương hoa dịu nhẹ thoảng trong gió núi. Hít thở không khí trong lành, thỏa sức ngắm nhìn cảnh thiên nhiên hùng vĩ là cảm giác khó mà diễn tả được. Cảnh sắc ấy, ấn tượng ấy chỉ có thể tìm được ở vùng cao núi đá Si Ma Cai trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 3 dương lịch. Thời điểm ấy cũng là lúc những đồi hoa mận trắng, ở Si Ma Cai lại đua nhau khoe sắc chào đón những du khách thập phương về đây chung vui. Si Ma Cai những ngày này, đang được ví như một nàng thơ, bởi mầu trắng tinh khôi của những đồi hoa mận, đâu đó lại xen kẽ có những quả mận trái mùa, vẻ đẹp của chúng nổi bật trên nền xanh của núi rừng, màu xám của những vách núi và dĩ nhiên không thể thiếu đi màu xanh trong veo của bầu trời mênh mông.

Si Ma Cai vốn đã có cảnh sắc thiên nhiên mê hoặc lòng người, lại được tô điểm thêm bởi những vườn, đồi hoa mận trắng, càng níu chân du khách. Nằm cách trung tâm thị trấn Si Ma Cai khoảng chừng 1km, đây là vị trí thuận tiện cho du khách đến tham quan, thưởng ngoạn. Chị Ma Thị Sẽ, tổ dân phố Phố Cũ, thị trấn Si Ma Cai chia sẻ: Tôi thấy rất đẹp, không khí trong lành, rất thích hợp cho các bạn trẻ thích khám phá du lịch đến đây trải nghiệm

Hiện nay, ở Si Ma Cai thì cây mận tam hoa có diện tích và số lượng ít hơn so với mận tả van và cây Lê. Tuy nhiên những đồi hoa mận đang trắng xóa cả một vùng trời, vẫn đang tô điểm cho bức tranh phong cảnh của núi rừng Si Ma Cai.

Hiện nay trên địa bàn huyện Si Ma Cai có khoảng 20ha mận tam hoa, mang lại hiệu quả kép là phát triển nông nghiệp gắn với du lịch. Huyện đang khuyến khích hộ gia đình khai thác tiềm năng, xây dựng các mô hình du lịch trải nghiệm hái mận, chụp ảnh hoa mận… Hiện nay, các chủ vườn mận tại Si Ma Cai thu phí tham quan với mức giá 20.000 - 30.000 đồng/người và không giới hạn thời gian. Thời gian phù hợp nhất trong ngày để ghé thăm các vườn mận là vào buổi sáng từ 9h hoặc chiều sớm. Bà Cù Thị Ngọc Loan, Thành phố Yên Bái cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi đến đây, tôi thấy rất là đẹp. Tôi đã liên hệ để bạn bè từ Yên Bái, Phú Thọ lên đây thăm quan, chụp ảnh vườn mận của nhân dân Si Ma Cai.

anh tin bai

Du khách chụp ảnh vườn mận

Niềm nở đón tiếp khách, bà Sông - chủ vườn mận, rộng hơn 1 ha tổ dân phố Hoàng Thu Phố, thị trấn Si Ma Cai chia sẻ: Thời điểm này, vườn mận của gia đình đang nở đẹp nhất, nên được người dân trong vùng đến chụp ảnh check in, trải nghiệm vườn hoa mận của gia đình rồi đăng lên mạng xã hội. Nhờ đó, đã thu hút đông đảo du khách đến thăm quan, chụp ảnh. Dịp cuối tuần, gia đình đón rất nhiều lượt khách/ngày đến với vườn mận, đem lại nguồn thu khá cho gia đình cũng như quảng bá nét đẹp thiên nhiên và sản phẩm mận hậu của Si Ma Cai đến với du khách.

Thời gian này Si Ma Cai luôn là điểm đến lý tưởng để Du khách lựa chọn, vẻ đẹp đấy là vô hạn ở đời thực, vì thế bạn nhanh chóng ghé đến Si Ma Cai vào mùa hoa mận, để không bỏ lỡ điều tuyệt vời này nhé./.

Thanh Nhàn - Vân Anh
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1