Ngôi “mã vương” vô địch mùa Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà năm 2022 thuộc về ai?
Lượt xem: 2340

CTTĐT - Ngày 12/6, tại sân vận động huyện Bắc Hà đã diễn ra vòng đua chung kết Giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà lần thứ 15 năm 2022, với sự tham gia của 32 nài ngựa có thành tích thi đấu tốt nhất tại vòng loại cùng tham gia tranh tài, đến từ các xã của các huyện Bắc Hà, Bát Xát và Si Ma Cai (Lào Cai). 

Pha đua tranh ngoạn mục tại vòng chung kết trong tiếng hò reo, cổ vũ của hàng nghìn khán giả trên sân

Nài ngựa Lâm Văn Thàng số 334, xã Tà Chải, Bắc Hà đã giành ngôi “mã vương” vô địch của giải đua năm 2022

Trải qua 8 lượt đua, 16 nài ngựa có thành tích xuất sắc nhất được lựa chọn vào thi đấu vòng bán kết, với 4 lượt thi đấu đều diễn ra kịch tính, hấp dẫn của các nài ngựa với những pha đua tranh ngoạn mục đã cuốn hút hàng nghìn khán giả trên sân vận động trong tiếng hò reo, cổ vũ mặc dù thời tiết vẫn đang mưa.

Ban tổ chức trao giải cho các nài ngựa xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Tư tại Giải đua ngựa Bắc Hà năm 2022 

Bước vào vòng chung kết, với nhiều kịch tính, gay cấn, đua tranh quyết liệt của 4 nài ngựa mạnh nhất là Giàng Seo Vư, số 315 đến từ xã Thải Giàng Phố và Lâm Văn Thàng, số 334 xã Tà Chải, huyện Bắc Hà; Tráng A Giờ, số 325 đến từ huyện Bát Xát; Nông Văn Nghinh, số 347 đến từ huyện Si Ma Cai. Với sự xuất sắc, đầy bản lĩnh, kinh nghiệm của mình đã bứt phá từ những nước chạy cuối, nài ngựa Lâm Văn Thàng số 334, xã Tà Chải, Bắc Hà đã giành ngôi “mã vương” vô địch của giải đua năm nay, với thành tích đầy thuyết phục (2’05’’93). Giải Nhì thuộc về nài ngựa Tráng A Dờ, huyện Bát Xát; Giải Ba thuộc về Giàng Seo Vư, xã Thải Giàng Phố, Bắc Hà; Giải Tư thuộc về nài ngựa Nông Văn Nghinh, huyện Si Ma Cai.

Ban tổ chức trao giải tập thể cho các đoàn vận động viên

Tại Giải năm nay, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhất đồng đội cho Đoàn vận động viên xã Na Hối, huyện Bắc Hà; giải Nhì đồng đội cho Đoàn vận động viên huyện Si Ma Cai và giải Ba đồng đội cho Đoàn vận động viên xã Bản Phố, huyện Bắc Hà.

Hàng nghìn du khách đến cổ vũ cho trận chung kết Giải đua ngựa Bắc Hà năm 2022

Ông Đinh Văn Đăng, Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà phấn khởi cho biết: Bắc Hà đã tổ chức thành công Festival Cao Nguyên Trắng Bắc Hà mùa hè năm 2022. Trong 9 ngày diễn ra Festival (từ ngày 04-12/6/2022), Bắc Hà đã thu hút được trên 60 nghìn lượt khách du lịch, riêng vòng chung kết Giải đua ngựa Bắc Hà lần thứ 15 có khoảng gần 15 nghìn lượt khách đến xem, cổ vũ cho giải đấu “có 1 không 2 này”. Đặc biệt tham gia đăng ký thi đấu đua ngựa năm nay có tỉnh bạn Tuyên Quang, tỉnh Hà Giang và các huyện Si Ma Cai, Bát Xát đều tham gia.

Sự thành công hơn nữa là qua các vòng thi đấu đầy kịch tính đã lựa chọn ra được 4 nài ngựa xuất sắc nhất đến từ 3 huyện Si Ma Cai, Bát Xát và Bắc Hà. Kết quả kỳ tích hơn mong đợi là quán quân “mã vương” năm nay đã thuộc về huyện Bắc Hà. Sự thành công này đã lan tỏa nhiều hiệu ứng tốt đẹp nhất đến với du khách, nhờ thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch tốt, do đó du khách đã thật sự có được những trải nghiệm thực tế khi đến với Bắc Hà yêu thương.

Đoàn du khách đến từ Hà Nội đã đánh giá cao về khâu tổ chức Giải đua ngựa Bắc Hà năm nay cũng như việc đón tiếp khách nơi đây

Anh Nguyễn Văn Hải, khách du lịch đến từ thành phố Hà Nội cho biết: Anh cùng các bạn của mình lên Bắc Hà từ ngày 11/6 (thứ 7). Anh Hải và anh em trong đoàn đã có những trải nghiệm rất thú vị tại đây, được tham gia các hoạt động văn hóa dân tộc, chợ đêm và được trải nghiệm, tham quan, khám phá nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc tại chợ Văn hóa Bắc Hà. Đặc biệt là được xem, cổ vũ tại các vòng bán kết, chung kết đua ngựa năm nay với nhiều kịch tính, hấp dẫn và rất ấn tượng. Con người nơi đây cũng rất thân thiện, chắc chắn năm sau chúng tôi sẽ lại lên Bắc Hà để được xem đua ngựa một lần nữa và tham gia các hoạt động trải nghiệm nơi đây./.

Lệ Hằng
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1