Bí thư Đoàn xã gương mẫu học và làm theo lời Bác
Lượt xem: 410
CTTĐT - Trên quê hương nông thôn mới Quang Kim, Vũ Tuấn Tú được biết đến là một bí thư đoàn thanh niên năng động sáng tạo trong việc học tập và làm theo lời Bác dạy, anh đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu vươn lên, từng bước trưởng thành qua học tập và thực tiễn công tác từ phong trào thanh niên. Sự gương mẫu trong lối sống và tận tụy trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, với nhiều việc làm ý nghĩa đã giúp cho người dân Quang Kim thêm yêu màu áo xanh của Đoàn.
anh tin bai

Bí thư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Quang Kim Vũ Tuấn Tú

Vũ Tuấn Tú tham gia công tác đoàn và giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn xã Quang Kim từ năm 2017, sau 3 năm rèn luyện và công tác anh được giao trọng trách là Bí thư Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã Quang Kim. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Anh đã chủ động cùng với Ban Thường vụ Đoàn xã Quang Kim  tích cực xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều hoạt động thanh niên đạt hiệu quả cao. 

anh tin bai

Kết nạp Đoàn viên năm 2023 của xã Quang Kim tại cột mốc biên giới 99

Để biết thêm về những việc làm ý nghĩa của bí thư đoàn thanh niên xã Quang Kim chúng tôi tới thăm gia đình anh Hoàng Văn San, một hộ nghèo trong thôn Làng San xã Quang Kim. Bên cạnh ngôi nhà cũ kỹ, dột nát, ẩm thấp là ngôi nhà mới xây khang trang, đẹp đẽ. Qua tìm hiểu được biết, nhờ có sự giúp đỡ nhiện tình của Bí thư đoàn thanh niên xã, gia đình anh San đã hoàn thiện hồ sơ để được nhận nguồn hỗ trợ từ ngân sách của Trung ương theo Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với số tiền 50 triệu đồng, cộng với vốn vay từ ngân hàng chính sách xã hội là 40 triệu đồng, gom góp từ vườn ngô, con gà, con lợn... sau 3 tháng khởi công đến nay ngôi nhà mới khang trang, kiên cố của anh Hoàng Văn San đã đang dần hoàn thiện. Anh San cho hay: Ngôi nhà cũ là từ thời ông bà để lại, đã xuống cấp lắm rồi. Ngày mưa thì ở trong nhà và ngoài sân cũng không khác nhau là mấy. Biết là khổ nhưng không lấy đâu ra tiền mà xây nhà mới, con gái lớn đã lấy chồng ở nơi khác, con trai thì bị bệnh từ nhỏ không được khôn như người ta, hai vợ chồng làm lụng vất vả quanh năm với ruộng, vườn mà vẫn túng thiếu thì làm gì dám nghĩ đến xây nhà. Cũng may có đoàn thanh niên xã đến giúp đỡ thì gia đình mới xây đợc nhà mới, bây giờ thì mưa hay nắng cũng không lo nữa, tối ngủ ngon giấc rồi.

anh tin bai

Đoàn xã Quang Kim ra quân hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

Trong thực hiện nhiệm vụ phối hợp thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2023, tầm nhìnn đến năm 2030” trên địa bàn huyện Bát Xát, Đoàn xã Quang Kim dưới sự chỉ đạo của thủ lĩnh Vũ Tuấn Tú đã không quản ngại, bất kể là sáng sớm hay chiều muộn, “những chiếc áo xanh” miệt mài đến từng nhóm hộ gia đình để hướng dẫn người dân cài đặt định danh điện tử, tích hợp thông tin cá nhân để người dân tiếp cận với các dịch vụ công ích được thuận tiện hơn.

Trong công tác phối hợp, Đoàn xã Quang Kim cùng với chi đoàn Đồn Biên phòng Bát Xát, đã  tổ chức chương trình tháng 3 biên giới, ra quân tình nguyện hè phát dọn vệ sinh tuyến kè suối trung tâm xã, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 27/7 tại đài tưởng niệm xã, thăm hỏi động viên các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết, tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước... luôn được thực hiện nghiêm túc và đạt kết quả cao

Với những nỗ lực của đồng chí Vũ Tuấn Tú trong 2 năm liên tục đồng chí được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vinh dự được nhận nhiều giấy khen của Đảng ủy xã Quang Kim, Huyện đoàn Bát Xát, UBND huyện Bát Xát. Đồng chí cũng vinh đự được nhận bằng khen của tỉnh đoàn Lào Cai “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” trong các năm 2021 và 2022.

anh tin bai

Đoàn thanh niên tham gia vệ sinh môi trường

Khi được hỏi về động lực giúp bản thân ngày một vững vàng hơn trên cương vị Bí thư Đoàn thanh niên xã, anh Tú luôn tự tin khẳng định: Với cá nhân mình ngay từ những ngày đầu đến trường học, những câu đầu tiên mình học thuộc chính là 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng; trưởng thành hơn thì mình truyền cảm hứng cho mỗi đoàn viên thanh niên của xã Quang Kim thực hiện tốt những điều Bác Hồ dạy thanh niên trong mỗi giai đoạn cách mạng "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” “... để phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân” được tốt hơn. Và để làm được điều đó bản thân anh Tú đã không ngừng rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất, bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, xây dựng lối sống lành mạnh, tiến bộ, gương mẫu đi đầu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ khi được tổ chức phân công, được đồng chí của mình ủng hộ, hỗ trợ, được Nhân dân tin tưởng, qua đó đã góp phần tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chính quyền và đội ngũ cán bộ trẻ, có năng lực.

Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, thủ lĩnh đoàn thanh niên xã Quang Kim Vũ Tuấn Tú xứng đáng là tấm gương sáng để các đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo./.

Phạm Thúy - A Pìn
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1