Từ chiều tối 24/6, các địa phương có mưa dông kéo dài
Lượt xem: 171
CTTĐT- Dự báo tâm điểm mưa lớn khả năng rơi vào huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát và thị xã Sa Pa. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đá ở một số khu vực vùng cao các địa phương trên.  

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc ảnh hưởng đến miền Bắc hiện đang dịch chuyển xuống phía Nam. Khoảng chiều tối nay (24/6), vùng hội tụ gió trên cao sẽ hình thành trên khu vực vùng núi Bắc Bộ, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây ra đợt mưa dông kéo dài.

Theo đó, tại Lào Cai từ chiều tối 24/6 trở đi, các địa phương trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 60-120mm/đợt, có nơi mưa trên 150mm/đợt. Tâm điểm mưa lớn khả năng rơi vào  huyện Bảo Thắng, Bảo Yên, Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát và thị xã Sa Pa.

Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các địa phương nằm trong vùng có mưa nhiều cần đề phòng mưa rất to cục bộ sinh lũ cao, lũ ống, lũ quét bất ngờ trên các sông, suối nhỏ; sạt lở đất đá ở các triền núi dốc gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại. Phòng ngừa ngập úng tại các vùng trũng; ngập lụt các tuyến phố thấp nội thị trấn và thị xã; xói lở và sụt lún khu vực hạ lưu các sông, ngòi. Không chủ quan, lơ là với lốc tố, sét đánh và gió giật mạnh khi trời có mưa dông. Thực hiện tốt phương án “4 tại chỗ” khi ửng cứu, sẵn sàng di dời người và tài sản trong vùng nguy hiểm khi cấp thiết.

Lưu Minh Hải

 

                                                                               

 

 

 

                                                                                                                

  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1