Tiêu chí yêu cầu an toàn thông tin mạng cho camera giám sát
Lượt xem: 382
CTTĐT - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát. Trong đó, liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân, Bộ tiêu chí này có yêu cầu, trong quá trình khởi tạo, thiết lập, cấu hình thiết bị, phải có giao diện thông báo cho người sử dụng về địa điểm (quốc gia) lưu trữ và xử lý dữ liệu được thu thập bởi thiết bị camera và các dịch vụ liên kết.
anh tin bai

Lắp đặt hệ thống camera giám sát tại một tuyến đường cấp xã trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Theo đó, Bộ tiêu chí này đưa ra và khuyến nghị khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng (gọi tắt là thiết bị camera). Đối với các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng ở mức cao hơn, các tổ chức, cá nhân căn cứ đặc thù, nhu cầu thực tiễn của mình để xem xét, quyết định.

Theo Quyết định số 724/QĐ-BTTTT, Bộ tiêu chí an toàn thông tin mạng cho camera giám sát gồm 10 tiêu chí: Yêu cầu về tài liệu; quản lý xác thực; quản lý lỗ hổng bảo mật; quản lý và thực hiện cập nhật; quản lý phiên an toàn; quản lý kênh giao tiếp; quản lý giao diện; bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu người sử dụng; an toàn ứng dụng; khả năng tự khôi phục lại hệ thống bình thường sau sự cố.

Trong đó, để bảo đảm an toàn thông tin dữ liệu người sử dụng, cần các tiêu chí cụ thể:

Bảo vệ dữ liệu cá nhân

Thiết bị camera và các dịch vụ liên kết có tối thiểu tính năng cho phép thiết lập, cấu hình địa điểm tại Việt Nam đối với việc xử lý, lưu trữ và khai thác dữ liệu (như: trên thẻ nhớ/thiết bị ngoại vi, dịch vụ điện toán đám mây đặt tại Việt Nam,...) nhằm đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam về bảo vệ dữ liệu cá nhân.

anh tin bai

Hệ thống camera giám sát trên tuyến đường Hoàng Liên Lào Cai

Cảm biến thu thập dữ liệu

Tài liệu hướng dẫn sử dụng (hoặc tài liệu tương đương được công bố công khai) phải liệt kê danh mục các cảm biến được sử dụng bởi thiết bị camera và mô tả chức năng, nguyên lý hoạt động của từng cảm biến được thiết bị camera sử dụng.

Thông báo liên quan đến bảo vệ dữ liệu cá nhân

Trong quá trình khởi tạo, thiết lập, cấu hình thiết bị, phải có giao diện thông báo cho người sử dụng về địa điểm (quốc gia) lưu trữ và xử lý dữ liệu được thu thập bởi thiết bị camera và các dịch vụ liên kết.

Xóa dữ liệu trên thiết bị camera

Có chức năng cho phép người sử dụng xóa dữ liệu được thu thập và lưu trữ trên thiết bị camera; thông báo cho người sử dụng xóa dữ liệu thành công/thất bại trên thiết bị khi thực hiện chức năng xóa; xác nhận người dùng đồng ý xóa dữ liệu trước khi thực hiện xóa.

Xóa dữ liệu trên dịch vụ liên kết

Có chức năng cho phép người sử dụng xóa dữ liệu lưu trữ trên các dịch vụ liên kết; thông báo cho người sử dụng xóa dữ liệu thành công/thất bại trên các dịch vụ liên kết khi thực hiện chức năng xóa; cho phép người sử dụng thiết lập thời gian xóa dữ liệu tự động dữ liệu trên dịch vụ liên kết. Thời gian xóa được người sử dụng thiết lập trên camera hoặc theo thời gian mặc định của nhà sản xuất; xác nhận người sử dụng đồng ý xóa dữ liệu trước khi thực hiện xóa.

Hằng Nguyễn
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1