Page 427 - KyYeuKyVII
P. 427
bảo đảm đúng quy định và phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. (2) Rà soát, đơn
giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện cắt giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết
TTHC so với quy định đối với 10% tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. 100%
TTHC được giao dịch, thực hiện tại bộ phận một cửa các cơ quan hành chính nhà nước các
cấp. (3) Tiến hành xây dựng và thành lập Trung tâm hành chính công cấp tỉnh theo quy
định của Chính phủ. (4) Chất lượng phục vụ của bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo
cơ chế một cửa, một cửa liên thông các cơ quan hành chính nhà nước các cấp được nâng
cao. Bảo đảm 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện và trên
10% đơn vị hành chính cấp xã trong hệ thống giám sát - đánh giá của tỉnh về chất lượng
phục vụ và có trên 70% thể hiện thái độ hài lòng trở lên. (5) 100% các xã, phường, thị trấn
thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào hoạt
động của các cơ quan hành chính nhà nước. (6) 100% các cơ quan hành chính, đơn vị sự
nghiệp trong bộ máy hành chính được rà soát chức năng, nhiệm vụ... để tránh chồng chéo,
trùng lặp. Chuyển những việc không nhất thiết phải cơ quan nhà nước thực hiện hoặc thực
hiện không hiệu quả cho doanh nghiệp, tổ chức xã hội đảm nhận. (7) Thực hiện việc sắp
xếp tổ chức và tinh giản biên chế, bảo đảm hoàn thành 100% kế hoạch tinh giản biên chế
năm 2018. (8) Xây dựng cơ chế phù hợp để bố trí và sử dụng nguồn nhân lực có chất
lượng; cơ chế đề bạt, bổ nhiệm cạnh tranh vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý. Xây dựng cơ
chế giám sát, đánh giá...kịp thời xử lý các hành vi trái pháp luật, đạo đức công vụ của cán
bộ, công chức,viên chức. (9) Triển khai và áp dụng phần mềm một cửa, một cửa liên thông
tại 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện và 20% đơn vị
hành chính cấp xã. (10) Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức 3 và mức 4 trên địa bàn
tỉnh phục vụ người dân và doanh nghiệp... Các thủ tục hành chính đã được công khai trên
chuyên trang http://thutuchanhchinh.laocai.gov.vn đồng thời được niêm yết tại nơi tiếp
nhận và giải quyết TTHC các cấp.
Cơ chế một cửa liên thông theo hướng điện tử hiện đại được triển khai trên địa bàn
toàn tỉnh. Hệ thống một cửa liên thông điện tử của tỉnh đã được kết nối liên thông và công
khai tiến độ giải quyết hồ sơ trên cổng thông tin điện tử Chính phủ. Hiện tại, có: 18/19 cơ
quan cấp tỉnh, đạt 94,7% (01 đơn vị do đặc thù cỏ địa điểm tiếp công dân là Thanh tra
tỉnh); 9/9 huyện, thành phố; 164/164 các xã, phường, thị trấn, đạt 100% kế hoạch được đầu
tư thực hiện giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và công dân theo cơ chế “một
cửa ” hiện đại. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố niêm yết công
khai bộ thủ tục hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả cho công dân; công tác rà soát,
đơn giản hóa thủ tục hành chính được thực hiện hiệu quả. 100% cơ quan, đơn vị trên địa
bàn tỉnh thực hiện quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008, đến thời điểm báo
cáo đã có 91 cơ quan thực hiện việc công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo tiêu
chuẩn TCVN ISO 9001: 2008 theo Quyết định 19/2014/TTg-CP. Đã cài đặt và triển khai
thực hiện Hệ thống phần mềm quản lý và điều hành tới tất cả các sở, ban, ngành, UBND
các huyện, thành phố; 100% văn bản đến và văn bản đi được cập nhật vào phần mềm quản
lý; 100% cán bộ công chức, viên chức được
6