Lào Cai phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2023
Lượt xem: 544

CTTĐT - Sáng ngày 30/5, tại huyện Bát Xát UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. 

Tham dự Lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thị, thành phố; các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; đoàn viên, thanh niên và đông đảo học sinh trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự lễ phát động

Trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em của Lào Cai đạt được những kết quả đáng khích lệ như: Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giảm còn 3,5% (giảm 0,2% so với cùng kỳ năm 2022); 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được khám - chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; các chỉ tiêu về văn hóa, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em đều vượt kế hoạch. Tuy nhiên, Lào Cai hiện có 8.553 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần nhận được nhiều sự quan tâm, chăm sóc của Nhà nước và cộng đồng.

Trên địa bàn huyện Bát Xát, mặc dù, trong thời gian qua Đảng bộ và chính quyền cùng nhân dân toàn huyện, hết sức quan tâm chăm lo cho trẻ em trên địa bàn, nhưng vẫn còn một số ít người dân nhận thức về các quyền tham gia của trẻ em còn hạn chế. Việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em trong gia đình, trong nhà trường và xã hội chưa được quan tâm đúng mức. Hiện, huyện Bát Xát có hơn 24.600 trẻ em dưới 16 tuổi, trong đó có gần 8.260 trẻ dưới 6 tuổi và 441 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đinh Văn Thơ, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội nhấn mạnh, với sự quan tâm phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong thực hiện tốt các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đặc biệt thực hiện tốt các công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao hiệu quả phòng, chống bạo lực, xâm hại, thương tích trẻ em. Thường xuyên rà soát, nắm chắc tình hình trẻ em, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn để có biện pháp can thiệp, hỗ trợ kịp thời. Chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí và mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em như: Diễn đàn trẻ em các cấp; các lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng thực hiện quyền tham gia; các lớp dạy bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em; các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em…

anh tin bai

Nhân dịp này, Quỹ "Bảo trợ trẻ em" tỉnh năm 2023 đã trao 47 suất học bổng cho 47 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2022-2023 (ảnh trên)./.

Quang Phấn
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1