Lào Cai gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch nhân kỷ niệm 64 năm ngày Du lịch Việt Nam
Lượt xem: 382
CTTĐT- Chiều 12/7/2024, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp du lịch nhân kỷ niệm 64 năm ngày Du lịch Việt Nam (09/7/1960 - 09/7/2024).

Các đồng chí: Trịnh Xuân Trường, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Việt Nam; Hà Văn Thắng, Giám đốc sở Du lịch tỉnh Lào Cai đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có gần 200 đại biểu đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức tín dụng, cơ sở đào tạo, cơ quan truyền thông và đặc biệt là các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai
Quang cảnh hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong những năm qua, Ngành du lịch Lào Cai luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh. Với tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng và sự nỗ lực của địa phương, thời gian qua Lào Cai đã được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn là điểm đến và du lịch đã dần khẳng định được vị thế của mình trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như trong phát triển du lịch vùng và cả nước.

06 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã đón trên 4,5 triệu lượt khách du lịch, tăng trên 9% so với cùng kì năm 2023. Tổng thu từ khách du lịch đạt trên 15 nghìn tỷ đồng, đạt 55,17% kế hoạch năm 2024. Toàn  tỉnh hiện có 53 doanh nghiệp lữ hành, trong đó có 48 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 05 doanh nghiệp lữ hành nội địa; có 380 hướng dẫn viên du lịch đang hoạt động, trong đó có 141 hướng dẫn viên du lịch quốc tế; toàn tỉnh hiện  có 1.574 cơ sở lưu trú, với khoảng 16.000 phòng; có 36 khu, điểm du lịch; có khoảng 2.436 cơ sở gồm (dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch)…

anh tin bai
Đại biểu trao đổi ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất ý kiến tháo gỡ một số vấn đề khó khăn, liên quan đến 6 nhóm vấn đề chính, như phát triển thêm các sản phẩm du lịch; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; phát triển cơ sở hạ tầng giao thông; Cải thiện môi trường  du lịch; quy hoạch đất đai phục vụ du lịch và công tác phòng cháy chữa cháy; vệ sinh môi trường, môi trường du lịch… Đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị đã trực tiếp giải đáp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc đối với các ý kiến, nội dung của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch.

anh tin bai
Cũng tại hội nghị, Đồng chí Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Việt Nam đã chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển du lịch và định hướng du lịch của Lào Cai trong thời gian tới. (Ảnh trên).
anh tin bai
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường, phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường cho biết: Tỉnh Lào Cai luôn xác định và nỗ lực thực hiện cam kết hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Du lịch phải gắn kết được thị trường sản phẩm. Các sản phẩm du lịch cũ phải được làm mới và phát triển các sản phẩm du lịch mới. Cần tìm ra một số điểm du lịch nhất định, quyết tâm đầu tư hạ tầng, cơ chế chính sách để mang đến sản phẩm du lịch nổi bật; Tập trung phát triển du lịch mạo hiểm, du lịch kinh tế đêm, sản phẩm du lịch đường sắt, du lịch trên sông, du lịch qua biên giới. Tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số về du lịch và thu hút khách quốc tế; phấn đấu Lào Cai là điểm du lịch xanh…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến đóng góp của Hiệp hội du lịch Việt Nam, các tổ chức, cá nhân đối với hoạt động du lịch của tỉnh. Tỉnh Lào Cai sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến để chỉ đạo các đơn vị, sở, ngành, địa phương liên quan từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và đề ra những định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới./.

Thảo Châu

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • PS ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KINH TẾ - XÃ HỘI TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI LÀO CAI 2024
    (25/06/2024)
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
1 2 3 4 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1