Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi từ mô hình trồng cây Thanh Long ruột đỏ
Lượt xem: 2023
CTTĐT – Phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, cựu chiến binh Phạm Duy Tĩnh, ở  thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, trở thành tấm gương sáng trong phong trào "Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi" tại địa phương.

Cựu chiến binh Phạm Duy Tĩnh chia sẻ kinh nghiệm phát triển mô hình trồng cây Thanh Long ruột đỏ với các hội viên

Tới thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao hỏi thăm gia đình ông Phạm Duy Tĩnh, sinh năm 1948 ai cũng biết, ông là Cựu chiến binh vượt khó làm giàu, đã khẳng định được bản lĩnh của người lính Cụ Hồ trên “trận tuyến” chống đói, nghèo. Ông Phạm Duy Tĩnh người gốc Hải Phòng, nhập ngũ năm 1978, tham gia chiến tranh biên giới năm 1979. Đến năm 1980, ông Tĩnh xuất ngũ trở về quê hương lập gia đình và lên xây dựng cuộc sống mới tại thôn Tân Lợi, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng. Cuộc sống ban đầu nơi vùng đất mới vô cùng khó khăn thiếu thôn, nhưng với ý chí, tinh thần của người lính Cụ Hồ, không ngại khó, không cam chịu nghèo, đói, vợ chồng ông đã khai hoang đất đồi để chăn nuôi, trồng trọt, tuy nhiên cuộc sống vẫn không có gì là khấm khá. Bao đêm chăn trở, làm thế nào để thoát nghèo, thế rồi ông đã tìm ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế gia đình. Năm 2016, ông đã mạnh dạn cải tạo vườn tạp gia đình đầu tư trồng cây Thanh Long ruột đỏ, ban đầu trồng thí điểm vài chục gốc, rồi cứ thế tăng dần số lượng qua từng năm. Đến nay, vườn Thanh Long của gia đình ông có tới hàng nghìn gốc, mỗi vụ cũng cho thu trên 100 triệu đồng.

CCB Phạm Duy Tĩnh không ngại khó khăn, mạnh dạn phát triển thêm mô hình nuôi cá cho thu nhập cao

Bên cạnh đó, ông còn đào ao nuôi cá với diện tích hơn 1.000m2 gồm đủ các giống cá trắm, chép, mè, mỗi năm cũng thu được gần 60 triệu đồng. Hiện gia đình ông đã gây dựng được cơ ngơi khang trang, tổng thu nhập một năm trừ chi phí cũng để ra gần 100  triệu đồng. Qua đó đã góp phần vào phát triển kinh tế của xã Xuân Giao cũng như của huyện Bảo Thắng.

Ông Lộc Xuân Bắc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Giao cho biết: Phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận phát triển kinh tế, những năm qua, Cựu chiến binh Phạm Duy Tĩnh luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm giàu, giúp đỡ những hội viên có nhu cầu để nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo. Đặc biệt, đồng chí có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động bà con cùng chung tay xây dựng nông thôn mới. Đồng chí là tấm gương tiêu biểu cho hội viên Cựu chiến binh trong huyện học tập, noi theo. Mô hình phát triển kinh tế của Cựu chiến binh Phạm Duy Tĩnh đã trở thành điểm học tập của Hội Cựu chiến binh của huyện Bảo Thắng nói chung và xã Xuân Giao nói riêng./.

 

Nguyễn Hằng
Tin liên quan
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1