Lễ hội hoa Lê trắng ở xã Quan Hồ Thẩn
Lượt xem: 2966

CTTĐT - Lễ hội hoa Lê trắng lần thứ nhất vừa được tổ chức khai mạc vào ngày hôm nay (5/3/2022), tại thôn Lao Chải, xã Quan Hồ Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Đây là xã mới sáp nhập từ 3 xã cũ là Quan Thần Sán, Cán Hồ và xã Lử Thẩn.

Quan Hồ Thẩn, được biết đất là vùng đất giàu truyền thống lịch sử cách mạng. Nơi đây còn được biết đến là vùng cây ăn quả ôn đới, có diện tích trồng cây Mận tả van, Lê tai nung lớn nhất của huyện Si Ma Cai, với quy mô 310 ha. Cây Lê, cây Mận đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân nơi đây, đồng thời thu hút khách du lịch đến với vùng cao Si Ma Cai.

Lễ hội hoa Lê trắng Si Ma Cai được diễn ra từ 5-15/3/2022

Đến với Lễ hội hoa Lê trắng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa Lê trắng tinh khôi tỏa hương, khoe sắc trên các sườn núi, lưng đồi, giữa cảnh núi rừng hùng vĩ, còn nguyên nét hoang sơ, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động nổi bật nằm trong khuôn khổ lễ hội gồm có chương trình "Ngắm hoa mùa xuân - Hái quả mùa hè"; Triển lãm văn hóa dân tộc Mông với các sản phẩm đặc trưng, công cụ lao động, nhạc cụ dân tộc, trang phục truyền thống; Chương trình văn hóa, văn nghệ truyền thống như hát dân ca Mông, múa khèn, nhảy sinh tiền, thi đấu đẩy gậy, đua ngựa gỗ, thi leo núi và chinh phục đỉnh Lao Chải 1.750m.

Ngoài ra, du khách còn có cơ hội được tổ chức cắm trại giữa đồi hoa, vừa ngắm hoa vừa trải nghiệm các nét văn hóa vùng cao, thưởng thức các món ăn ẩm thực vùng cao, tìm hiểu đời sống văn hóa đồng bào dân tộc Mông nơi đây. Các chủ vườn cây ăn trái cũng đã có sự chuẩn bị tích cực nhằm quảng bá các sản phẩm của mình, anh Tráng Seo Xà, Chủ vườn cây lê xã Quan Hồ Thẩn cho biết: Ngay trong ngày khai mạc Lễ hội hôm nay đã có các du khách đến với vườn thưởng ngoạn, ngắm cảnh và đã được nhà vườn giới thiệu các trang phục mang đậm nét dân tộc đặc sắc để phục vụ du khách, đồng thời phục vụ các món ăn truyền thống khi du khách có nhu cầu.

Du khách đến với Lễ hội được đắm chìm trong hương sắc trắng tình khiết của hoa Lê nơi đây và còn được thỏa mình tạo dáng khoe sắc bên hoa Lê

Ông Giàng A Phừ, Chủ tịch UBND xã Quan Hồ Thẩn cho biết: Năm nay là năm đầu tiên xã Quan Hồ Thẩn tổ chức Lễ hội hoa Lê trắng, để đảm bảo cho công tác an toàn, ANTT, xã đã ban hành kế hoạch thành lập tổ giúp việc đảm bảo an ninh tật tự, đặc biệt là đảm bảo công tác phòng trống dịch Covid-19 cho người dân và khách du lịch khi đến tham quan.

Lễ hội Hoa Lê Trắng lần thứ I được diễn ra trong thời gian từ ngày 05/3 đến ngày 15/3/2022./.

 

Nguyễn Hằng
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1