Lào Cai: Sắp xếp cán bộ để không giữ một chức vụ lãnh đạo quá hai nhiệm kỳ liên tiếp ​
Lượt xem: 2065
CTTĐT - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành văn bản số 5161/UBND-NC ngày 01/11/2022 về việc thực hiện chủ trương của Tỉnh ủy về việc sắp xếp cán bộ để không giữ một chức vụ lãnh đạo quá hai nhiệm kỳ liên tiếp

Theo đó, đối tượng, phạm vi thực hiện sắp xếp cán bộ tại các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, gồm:

Cán bộ, công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý diện UBND tỉnh Lào Cai (Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh) quản lý theo phân cấp, cụ thể:

(1). Tất cả cán bộ, công chức, viên chức là cấp trưởng đã có thời gian giữ một chức vụ liên tục từ 10 năm trở lên ở cùng một cơ quan, đơn vị; hoặc đến thời điểm bổ nhiệm lại có thời gian giữ một chức vụ liên tục từ 8 năm trở lên.

(2). Khuyến khích việc sắp xếp đối với cán bộ, công chức, viên chức là cấp phó đã có thời gian giữ một chức vụ liên tục từ 10 năm trở lên ở cùng một cơ quan, đơn vị; hoặc đến thời điểm bổ nhiệm lại có thời gian giữ một chức vụ liên tục từ 8 năm trở lên nếu đủ điều kiện và không có khó khăn, vướng mắc trong quá trình sắp xếp cán bộ.

Về nguyên tắc sắp xếp: (1). Cán bộ, công chức, viên chức (sau đây gọi chung là cán bộ) diện UBND tỉnh (Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh) quản lý theo phân cấp đã giữ một chức vụ từ đủ hai nhiệm kỳ liên tiếp cơ bản phải được xem xét sắp xếp, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử giữ chức vụ khác chức vụ đang đảm nhiệm, trừ một số ngành đòi hỏi chuyên môn đặc thù do cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. (2). Sắp xếp, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử đối với cán bộ giữ một chức vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp vào vị trí công tác tương đương, phù hợp với trình độ đào tạo, kinh nghiệm công tác, điều kiện thực tế. (3). Sắp xếp cán bộ đã giữ một chức vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp gắn với công tác luân chuyển cán bộ, đào tạo cán bộ nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc. (4). Việc sắp xếp cán bộ đã giữ một chức vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp có thể đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thực hiện liên thông giữa các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội với cơ quan khối Nhà nước, giữa cấp tỉnh và cấp huyện. (5). Đối với cán bộ là nhân sự tại chỗ thuộc diện quản lý của UBND tỉnh (Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh) quản lý thì cấp ủy cơ quan, đơn vị chủ động đề xuất phương án sắp xếp, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử các chức vụ tương đương hoặc chức vụ được quy hoạch tại cơ quan, đơn vị báo cáo UBND tỉnh (Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh) quyết định. Trường hợp đặc biệt, cần thiết sắp xếp ra ngoài cơ quan, đơn vị do UBND tỉnh (Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh) xem xét, quyết định. (6). Không xem xét lại đối với các trường hợp giữ một chức vụ quá hai nhiệm kỳ liên tiếp đã có thông báo hoặc quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ, bổ nhiệm lại cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu (tính đến thời điểm ban hành Kết luận số 477-KL/TU ngày 29/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy). (7). Đối với cán bộ còn dưới 5 năm công tác thì vận dụng Kết luận số 477-KL/TU ngày 29/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thực hiện như sau:

a) Đối với cán bộ còn công tác từ 2 năm đến dưới 5 năm, thì thực hiện theo một trong các hình thức sau:

a1) Sắp xếp, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử vào vị trí công tác tương đương, phù hợp với trình độ đào tạo, kinh nghiệm công tác cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu (hoặc hết nhiệm kỳ).

a2) Nghỉ hưu trước tuổi hoặc nghỉ chờ theo quy định hiện hành nếu cá nhân có nguyện vọng.

b) Đối với cán bộ còn dưới 2 năm công tác, thì thực hiện theo một trong các hình thức sau:

b1) Xem xét kéo dài thời gian giữ chức vụ cho đến khi đủ tuổi nghỉ hưu, nếu đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định.

b2) Nghỉ hưu trước tuổi hoặc nghỉ chờ theo quy định hiện hành nếu cá nhân có nguyện vọng.

c) Trong trường hợp không sắp xếp, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử được chức vụ khác tương đương, tương đồng, cá nhân không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi thì có thể sắp xếp, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử giữ chức vụ thấp hơn chức vụ đang đảm nhiệm.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị đề xuất, tham mưu UBND tỉnh (Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh) khi tham mưu công tác cán bộ, từng bước thực hiện chủ trương sắp xếp cán bộ để không giữ một chức vụ lãnh đạo quá hai nhiệm kỳ liên tiếp từ nay đến hết nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng và nhiệm kỳ 2021 -2026 của chính quyền. Quy trình sắp xếp, điều động, giới thiệu ứng cử thực hiện theo quy định hiện hành.

Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện trên cơ sở Kết luận 477-KL/TU ngày 29/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Văn bản này của UBND tỉnh để vận dụng, cụ thể hóa theo phân cấp quản lý tổ chức, cán bộ phù hợp với thẩm quyền và yêu cầu thực thực tiễn; định kỳ hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ)./.

CTTĐT
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1