Lượt xem: 3768
Chị khai thác viên bưu điện gần 30 năm tâm huyết với nghề
CTTĐT – Nhắc đến gương mặt giành Giải nhất chung cuộc “Lao động bán hàng giỏi” cấp Bưu điện tỉnh năm 2016, các cán bộ công chức, viên chức ngành bưu điện đều dành những tình cảm đặc biệt cho chị. Bởi hơn tất cả đó là tấm gương không ngại khó, ngại khổ, khắc phục khó khăn đóng góp vào sự phát triển chung của ngành bưu điện tỉnh nhà.

Đó là chị Nghiêm Thị Minh Thủy - Sinh năm 1967, Khai thác viên Bưu điện huyện Bát Xát, Lào Cai. Tốt nghiệp trường Công nhân Bưu điện Thái Nguyên vào những năm 1989, chị được phân về nhận công tác tại Bưu điện huyện Bát Xát, Lào Cai, một trong những địa bàn khó khăn của tỉnh, với 23 xã vùng cao, vùng sâu xa, kinh tế kém phát triển, nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông của người dân rất thấp. Thời điểm chị nhận công tác cũng là một trong những giai đoạn khó khăn nhất của ngành Bưu điện khi mà CNTT chưa phát triển, mọi công đoạn trong dây chuyền sản xuất Bưu chính hầu như hoàn toàn thủ công, chưa có phần mềm ứng dụng nên người lao động làm việc rất vất vả.


Chị Nghiêm Thị Minh Thủy làm nhiệm vụ khai thác bưu phẩm. 

Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, chị được giao làm công tác Kế toán, thời gian sau lại chuyển sang công tác quản lý thu nợ cước viễn thông, rồi đến Giao dịch viên, Khai thác viên Bưu điện - một công việc khá phức tạp mà mọi người vẫn quen gọi là “nghề làm dâu trăm họ”. Ở mỗi vị trí công việc lại có những đòi hỏi khác nhau về nghiệp vụ và phương pháp mới có thể hoàn thành. Thậm chí, có những tình huống xử lý thực tế không hề có trong lý thuyết đã được đào tạo tại nhà trường, nhất là đối với công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng. Mỗi lần thay đổi công việc là một lần phải tự học hỏi để củng cố lại kiến thức mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Khó khăn là vậy, nhưng với sự cần mẫn, tận tụy và tâm huyết với nghề, chị đã không ngừng phấn đấu, tự rèn luyện, học hỏi để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Các phong trào nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới thái độ phục vụ, xây dựng văn hóa, văn minh Bưu điện… đều được chị hưởng ứng tích cực. Cùng với các đồng nghiệp trong Bưu cục, chị luôn phục vụ khách hàng một cách tận tình, chu đáo, đúng với phương châm của ngành Bưu điện là “nhanh chóng, chính xác, an toàn, tiện lợi, văn minh”.

Không chỉ tích cực trong công việc chuyên môn, chị còn nhiệt tình tham gia công tác đoàn thể, hoạt động xã hội. Tháng 7/2010, chị được CBCNV  tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn Bưu điện huyện và tham gia liên tiếp 3 khóa cho tới nay. Ở cương vị mới, chị đã cùng với lãnh đạo chuyên môn xây dựng phương án sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tổ chức cho người lao động đóng góp ý kiến sửa đổi bổ sung các nội quy, quy chế của Bưu điện tỉnh; quan tâm chăm lo đời sống cho NLĐ, vận động anh chị công nhân hăng hái thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào kết quả chung của đơn vị. Có những thời điểm Bưu điện gặp phải khó khăn chồng chất như thời điểm chia tách Bưu chính – Viễn thông (tháng 01/2008), ngành Bưu chính lao đao do doanh thu thấp, chưa cân bằng được Thu-Chi khiến tiền lương người lao động khối bưu chính bị sụt giảm đáng kể. Điều đó đã khiến cho rất nhiều người hoang mang, dao động, không ít người đã xin thôi việc, chuyển ngành, nghỉ hưu sớm...kể cả những người đã có mấy chục năm gắn bó với nghề. Đứng trước tình hình đó, chị đã cùng với BCH Công đoàn và lãnh đạo Bưu điện huyện bàn bạc, tìm ra những giải pháp kinh doanh tốt, tập trung vào những dịch vụ mang lại doanh thu tính lương cao để đảm bảo tiền lương cho người lao động. Đồng thời động viên tinh thần cho anh chị em công nhân yên tâm gắn bó với nghề.

Ngoài nhiệm vụ chính là Khai thác viên tại Bưu cục trung tâm huyện, chị còn tích cực tham gia bán hàng, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ của ngành Bưu điện tới các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện. Như một con ong cần mẫn bay khắp nơi tìm mật, tất cả 23 xã của huyện Bát Xát, nơi nào cũng in dấu chân chị trên đường đi vận động khách hàng. Nhờ vậy mà nhiều năm qua, năm nào chị cũng hoàn thành vượt mức chỉ tiêu doanh thu đơn vị giao. Điển hình như năm 2016 chị đã bán được trên 400 Giấy chứng nhận Bảo hiểm xe máy; vận động khách hàng gửi tiền Tiết kiệm Bưu điện Liên Việt được trên 20,7 tỷ đồng...vv, mang lại gần 170 triệu đồng doanh thu tính lương cho đơn vị.

Những nỗ lực không ngừng nghỉ của chị đã được đơn vị ghi nhận và đền đáp xứng đáng. Tháng 12/2013 chị đã được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nhiều năm qua, năm nào chị cũng đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, được cấp trên khen thưởng thành tích hằng năm và giai đoạn. Năm 2014, chị được tập thể suy tôn là gương mặt công nhân điển hình của Bưu điện tỉnh tham dự Hội nghị Điển hình tiên tiến của Khối thi đua các doanh nghiệp dịch vụ tỉnh Lào Cai; Năm 2015 chị được Công đoàn Bưu điện Việt Nam tặng Bằng khen thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; Năm 2016 chị đã đạt Giải nhất chung cuộc “Lao động bán hàng giỏi” cấp Bưu điện tỉnh, được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công nhận danh hiệu “Khai thác viên giỏi” (Quý I/2016) và Danh hiệu “ Lao động bán hàng giỏi” (Quý IV/2016) cấp Tổng công ty.

Gần 30 năm tâm huyết với nghề, chị đã trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ ngành Bưu điện noi theo.

Nguyễn Thương
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image










Thống kê truy cập
  • Đang online: 199
  • Hôm nay: 3627
  • Trong tuần: 126,848
  • Tất cả: 25,832,275
Đăng nhập