Họp Ban Chỉ đạo Dự án GREAT 2 Lào Cai
Lượt xem: 457
CTTĐT- Sáng ngày 08/5/2024, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam tổ chức họp Ban Chỉ đạo Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua nâng cao hiệu quả kinh tế sản xuất nông nghiệp và phát triển du lịch tại Lào Cai (Dự án GREAT 2 Lào Cai).

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo dự án GREAT tỉnh Lào Cai; bà Cherie Anne Russell, Tham tán Hợp tác phát triển, Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam, đồng Trưởng ban Chỉ đạo dự án GREAT 2 tỉnh Lào Cai; các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án, đại diện Bộ Ngoại giao và Thương mại Ô-xtrây-li-a (DFAT), Ban Quản lý dự án GREAT tỉnh, tư vấn quản lý dự án Cowater International.

anh tin bai
Quang cảnh cuộc họp.

Đây là hội nghị Ban Chỉ đạo (BCĐ) đầu tiên của Dự án GREAT 2 Lào Cai sau khi Thỏa thuận thực hiện được chính thức ký kết giữa UBND tỉnh Lào Cai và Đại sứ quán Ô-xtrây-lia tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2024.

Tại cuộc họp họp, thành viên BCĐ đã nghe Tư vấn quản lý dự án trình bày về mục tiêu, phương pháp tiếp cận và định hướng chính của Dự án GREAT 2 Lào Cai. Theo đó mục tiêu chính trong giai đoạn 2 của Dự án vẫn là nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ dân tộc thiểu số. Cụ thể, Dự án sẽ tăng cường phát triển quan hệ chiến lược với các đối tác công-tư, xác định các cơ hội cải tiến, duy trì và mở rộng các thực hành kinh doanh, đồng thời hỗ trợ việc xây dựng chính sách và ra quyết định hiệu quả, qua đó thúc đẩy sự hòa nhập của phụ nữ dân tộc thiểu số. 

Trong giai đoạn 2, nhằm đảm bảo tính bền vững của dự án, GREAT sẽ ưu tiên các quan hệ đối tác có tiềm năng tạo ra những thay đổi thực hành lâu dài. Dự án sẽ tìm kiếm và làm việc chặt chẽ với những đối tác có động lực và năng lực tiếp tục hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số sau khi dự án kết thúc vào năm 2027. Nhằm mở rộng quy mô tiếp cận và tác động, Dự án sẽ tập trung nguồn lực vào các mô hình hiệu quả đồng thời hỗ trợ tập trung cho các đối tác chủ chốt, qua đó phát triển khả năng tự chủ và tăng cường năng lực để họ có thể nhân rộng các thực hành hiệu quả ra ngoài vùng thí điểm của dự án. 

Các hoạt động ưu tiên của Dự án GREAT 2 Lào Cai trong 15 tháng triển khai đầu tiên, từ tháng 4/2024 đến tháng 6/2025 sẽ tập trung vào huy động đối tác, tham vấn, hoàn thiện và trình tỉnh phê duyệt các đề xuất dự án trong thời gian sớm nhất; xây dựng năng lực cho đối tác nhằm đảm bảo các đối tác chính và đối tác hỗ trợ sẵn sàng triển khai dự án sau khi hoàn tất quá trình phê duyệt tiểu dự án; đồng thời tập trung hoàn thành và ký kết các thỏa thuận hợp tác, đảm bảo tiến độ giải ngân vốn tài trợ. 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung như: Sổ tay thực hiện và quy trình đánh giá đề xuất tiểu dự án; kế hoạch tổng thể chung của toàn dự án; kế hoạch năm thứ nhất của dự án; Một số nội dung khác liên quan đến công tác phối hợp, chỉ đạo thực hiện dự án.

anh tin bai
Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò quan trọng của bà Cherie Anne Russell và các thành viên đoàn công tác trong thúc đẩy sự hỗ trợ của Chính phủ Ô-xtrây-li-a cho tỉnh Lào Cai, bằng việc tiếp tục hỗ trợ nguồn lực triển khai dự án GREAT 2 . Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn bà Cherie Anne Russell và các thành viên đoàn công tác tiếp tục đồng hành với UBND tỉnh Lào Cai trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án.

đánh giá cao phát biểu của Bà Cherie Anne Russell - Tham tán Hợp tác Phát triển, Đại sứ quán Ô-xtrây-li-a tại Việt Nam, về việc đã nhiệt tình và tâm huyết thúc đẩy sự hỗ trợ của Chính phủ Ô-xtrây-li-a cho tỉnh Lào Cai, bằng việc tiếp tục hỗ trợ nguồn lực triển khai dự án GREAT 2 tỉnh Lào Cai; đồng thời, những cam kết và sự tham gia của cá nhân Bà và các thành viên đoàn công tác tiếp tục đồng hành với UBND tỉnh Lào Cai trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện dự án.

anh tin bai

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo Dự án GREAT đã thông qua và ký biên bản cuộc họp, kế hoạch hành động, triển khai thực hiện dự án trong giai đoạn tới (Ảnh trên).

Hội nghị Ban Chỉ đạo Dự án lần hai dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8/2024 để đánh giá tiến độ các hoạt động ưu tiên và phê duyệt Kế hoạch hoạt động chi tiết cho giai đoạn triển khai từ tháng 4/2024 đến tháng 6/2025.

Thảo Châu



  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1