Đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội
Lượt xem: 116
CTTĐT - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024 chỉ còn khoảng 08 tháng để giải ngân các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. 02 dự án của tỉnh Lào Cai đến nay mới giải ngân đạt 11,6% Kế hoạch. Để hoàn thành các dự án thuộc Chương trình theo đúng tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản hỏa tốc số 2243/UBND-XD ngày 06/5/2024 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn được giao.

Tại văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Đối với các đơn vị, chủ đầu tư (Sở Y tế, Trường Cao đẳng Lào Cai)

Xác định giải ngân vốn đầu tư công, trong đó nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cần phải tập trung ưu tiên lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đề cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu. Thành lập tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn trong từng cơ quan, để đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý những vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công.

Sát sao, nghiêm túc trong việc đôn đốc, chỉ đạo các phòng, ban, nhà thầu thi công hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ, đấu thầu… để đẩy nhanh tiến độ thanh toán nguồn vốn được giao.

Từ nay đến hết năm 2024, để đạt giá trị giải ngân 100% Kế hoạch giao, cần phải thực hiện giải ngân thêm 111,3 tỷ đồng. Yêu cầu thực hiện cam kết giải ngân vốn kéo dài năm 2023 sang năm 2024 của Chương trình theo từng tháng (trung bình mỗi tháng phải giải ngân trên 14 tỷ đồng) và phấn đấu đạt 90% Kế hoạch trước ngày 31/10/2024. Trường hợp chủ đầu tư nào không giải ngân hết nguồn vốn đã giao do nguyên nhân chủ quan, UBND tỉnh sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu chủ đầu tư cũng như đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ năm 2024.

Kiên quyết chống trì trệ, xử lý nghiêm các trường hợp tiêu cực trong việc thực hiện dự án. Trước ngày 25 hằng tháng và đột xuất, các đơn vị, chủ đầu tư rà soát, phối hợp với Kho bạc tỉnh báo cáo chi tiết tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch kéo dài năm 2023 sang năm 2024 nguồn vốn Chương trình (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp). Trường hợp chủ đầu tư không gửi báo cáo sẽ coi đây là căn cứ quan trọng khi đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiễm vụ được giao trong năm 2024 của tập thể, cá nhân.

Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi sát tiến độ thực hiện giải ngân của các cơ quan, đơn vị theo Kế hoạch giao; kịp thời báo cáo UBND tỉnh hằng tháng để ban hành các giải pháp điều hành linh hoạt, quyết liệt hiệu qủa, sát với tiến độ, hoàn thành mục tiêu giải ngân vốn Chương trình.

Kho bạc Nhà nước tỉnh thanh toán cho các dự án khi có đủ điều kiện giải ngân, phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư xử lý các vướng mắc phát sinh, hướng dẫn quy trình, thủ tục thu hồi vốn ứng trước cho các dự án, nghiên cứu rút ngắn thời gian kiểm soát chi. Trước ngày 25 hằng tháng và đột xuất báo cáo chi tiết tình hình thực hiện và giải ngân vốn kế hoạch kéo dài năm 2023 sang năm 2024 nguồn vốn Chương trình phục hồi gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính tổng hợp./.

CTTĐT
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1