Thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, ngừa, thích ứng với các bất lợi của thời tiết
Lượt xem: 132
CTTĐT - Năm 2024 diễn biến thời tiết hết sức phức tạp, khó lường; sự thay đổi trạng thái thời tiết diễn ra nhanh có thể phát sinh nhiều loại hình thiên tai trong khoảng thời gian ngắn; nền nhiệt kỷ lục có thể bị phá vỡ trong mùa hè này. Để chủ động phòng ngừa, thích ứng với các loại hình thiên tai gây ra; Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành văn bản khẩn số 2284/UBND-NLN ngày 07/5/2024 yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường chỉ đạo, triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, ngừa, thích ứng với các bất lợi của thời tiết.

Các sở, ban, ngành của tỉnh và các đơn vị có liên quan thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Lào Cai năm 2024 về phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR), phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tại: Công điện số 31/CĐ/TTg ngày 04/4/2024, Công điện số 41/CĐTTg ngày 27/4/2024, Công điện số 43/CĐ-TTg ngày 03/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 02/CĐ-UBND ngày 06/02/2024, Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 28/4/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Kế hoạch số 99/KH-UBND ngày 06/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai.

UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Đối với công tác PCCCR: Coi việc PCCCR là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân. Do đó để thực sự chủ động trong việc PCCCR yêu cầu các địa phương rà soát, điều chỉnh Phương án PCCCR, nhất là phương châm “04 tại chỗ” cho phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn. Tăng cường công tác tuyên truyền và triển khai đồng bộ các biện pháp trên tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh tại các Công điện, Kế hoạch thời gian gần đây.

Đối với công tác PCTT và TKCN: Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các xã, phường, thị trấn tổ chức kiểm tra, rà soát và khơi thông hệ thống tiêu thoát nước, lũ, đặc biệt tại các cửa cống, ngầm tràn đảm bảo tiêu thoát lũ một cách nhanh nhất, an toàn về người và tài sản. Khơi thông các cửa thu nước và hệ thống tiêu thoát nước mặt trong khu vực đô thị, tránh tình trạng ngập úng. Chặt, tỉa cành, cây có nguy cơ ảnh hưởng đến đường điện, công trình, nhà ở, trường học… nhằm đảm bảo an toàn khi có giông, lốc. Chỉ đạo các công ty, doanh nghiệp, chủ đầu tư, chủ công trình trên địa bàn tăng cường công tác phòng ngừa sập, sạt, đổ công trình và đảm bảo an toàn tại các bãi đổ thải. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa, ứng phó, đặc biệt là cách chằng chống nhà cửa...

Các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển lâm nghiệp bền vững; thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN trên cơ sở nhiệm vụ, địa bàn đã được phân công, tích cực, chủ động; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo và Chủ tịch UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện các phần việc được giao để hạn chế thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra./.

CTTĐT
  • GIỚI THIỆU LÀO CAI
    (20/07/2023)
  • XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI
    (20/07/2023)
  • PS Chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới ở Lào Cai năm 2022
    (22/12/2022)
  • PS XÃ NGHÈO NỖ LỰC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
    (15/12/2022)
  • PS Duy trì và nâng chuẩn các tiêu chí nông thôn mới
    (20/11/2022)
1 2 3 
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1